Chủ nhật 01/09/2024 08:19

Hà Nội: 700 phương tiện được tăng cường phục vụ khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Hà Nội sẽ tăng cường 700 phương tiện vận tải hành khách tại các bến xe Gia Lâm, Giáp Bát, Mỹ Đình.
Hà Nội: 700 phương tiện được tăng cường phục vụ khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hà Nội: 700 phương tiện được tăng cường phục vụ khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Ảnh: Bảo Long)

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng đỗ đón khách trái quy định, gây ùn tắc giao thông

Thông tin từ Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có kế hoạch tăng cường 700 xe khách tại các bến xe Gia Lâm, Giáp Bát và Mỹ Đình nhằm phục vụ nhu cầu đi lại về quê, du lịch, tham quan giải trí của người dân trong đợt nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Theo đó, kế hoạch phân bổ đầu phương tiện vận tải cũng đã được sắp xếp sao cho phù hợp, sát với thực tế, tránh trường hợp hôm thừa xe, hôm không đủ để đáp ứng. Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường thêm 220 xe, bến xe Gia Lâm tăng cường thêm 80 xe và 400 phương tiện sẽ được tăng cường thêm tại bến xe khách Mỹ Đình.

Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Trần Hoàng phân tích, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách dự kiến sẽ tăng cao chủ yếu từ chiều 30/8 và ngày 31/8 sau đó sẽ giảm về mức bình thường vào các ngày 1/9 và 2/9. Từ chiều ngày 3/9 và sáng 4/9, lượng khách sẽ tăng trở lại vì người dân quay về thành phố làm việc.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, theo quy định, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên…được nghỉ liên tiếp 4 ngày từ 31/8 đến 3/9 (từ ngày thứ Bảy đến hết ngày thứ Ba). Đây cũng là kỳ nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày và diễn ra trước ngày khai giảng bước vào năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân sẽ tăng cao. Dự kiến, lưu lượng hành khách sẽ tập trung vào một số địa phương có các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và các hoạt động giải trí.

“Theo dự kiến, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm tại bến xe Giáp Bát sẽ khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến từ 850 đến 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa…

Tương tự, tại bến xe Mỹ Đình cũng sẽ có sự tăng lên về lượng khách và phương tiện. Dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Đối với bến xe Gia Lâm, dự kiến lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ ngày, chủ yếu tập trung các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…”, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội nhận định.

Cũng theo Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đơn vị này đã báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phù hiệu xe tăng cường và tăng thêm khoảng 700 phương tiện phục vụ hành khách trong đó bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường thêm 220 xe, bến xe Gia Lâm tăng cường thêm 80 xe và 400 phương tiện sẽ được tăng cường thêm tại bến xe khách Mỹ Đình.

Ngoài kế hoạch tăng cường xe để phục vụ hành khách tại các bến do công ty quản lý, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội còn xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định vận tải, kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định, kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp phương tiện, người lái không đủ giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ.

“Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an phường, Công an quận trên địa bàn và lực lượng thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra phương tiện và người lái, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối, vi phạm pháp luật, những phương tiện vòng vo dừng đỗ đón khách trái quy định gây mất trật tự, ùn tắc giao thông”, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội thông tin.

Tăng cường kiểm soát, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân

Hà Nội: 700 phương tiện được tăng cường phục vụ khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Trung tá Phan Trần Trung, Trưởng Công an phường Giáp Bát cho rằng: Các dịp nghỉ lễ kéo dài, tại các khu vực tập trung đông người như bến xe, tình hình tội phạm thường rất phức tạp nên lực lượng Công an sở tại rất cần chủ động nắm tình hình và phối hợp để kịp thời trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. (Ảnh: Bảo Long)

Thiếu tá Hoàng Văn Bình, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là thời điểm lượng phương tiện di chuyển từ các bến xe về các tỉnh và ngược lại sẽ tăng cao nên lực lượng CSGT sẽ phải rất quyết liệt trong công tác tuần tra kiểm soát, phân luồng giao thông cũng như phối hợp với các lực lượng khác tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong những ngày cao điểm.

“Thực hiện sự chỉ đạo của Công an TP Hà Nội và Phòng CSGT, Đội CSGT đường bộ số 6 đã triển khai nắm tình hình địa bàn, xác định các tuyến giao thông được dự báo là mật độ phương tiện sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 2/9 để bố trí lực lượng cắm chốt tại các vị trí trọng điểm để phân luồng, hướng dẫn giao thông nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại an toàn, thông suốt. Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp bến xe Mỹ Đình, yêu cầu các nhà xe, lái xe ký cam kết chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông, không sử dụng cồn, chất kích thích, không chở quá tải và dừng đỗ, đón trả khách đúng nơi quy định.

Đồng thời phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông cũng như công an các quận trên địa bàn điều tiết, hướng dẫn giao thông, tuần tra kiểm soát, bí mật ghi hình để xác định các hành vi vi phạm của các lái xe khách, kiên quyết lập biên bản, xử lý nghiêm đối với các tài xế vi phạm” - Thiếu tá Hoàng Văn Bình chia sẻ.

Đồng quan điểm trong việc cần tăng cường phối hợp, kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm, đảm bảo an toàn và giao thông được thông suốt, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai Ngô Quốc Cường cho rằng những khu vực trọng điểm, nơi có bến xe thì mật độ và số lượng phương tiện giao thông rất lớn, đặc biệt các dịp nghỉ lễ nên lực lượng chức năng và Ban quản lý các bến xe cần phối hợp hiệu quả trong việc tuyên truyền và xử lý các phương tiện vi phạm.

“Do đặc thù địa bàn đơn vị quản lý có các bến xe khách nên kỳ nghỉ lễ 2/9 dự kiến lượng phương tiện sẽ rất đông. Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch đảm bảo 100% quân số ứng trực trong dịp nghỉ lễ, phối hợp với Ban quản lý bến xe và lực lượng Công an phường, quận cũng như Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 14 kiểm tra tại khu vực cửa bến xe, kiên quyết xử lý các xe chở quá số người quy định và dừng, đỗ bắt khách dọc đường” - ông Ngô Quốc Cường nói.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, bên cạnh việc đảm bảo an toàn giao thông thì tại các khu vực trọng điểm, nơi tập trung đông người như bến xe khách, nhà ga…công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm cũng được các lực lượng chức năng quyết liệt thực hiện.

Chia sẻ về công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm tại những địa bàn trọng điểm, phức tạp, Trung tá Phan Trần Trung, Trưởng Công an phường Giáp Bát cho rằng, các dịp nghỉ lễ kéo dài, tại các khu vực tập trung đông người như bến xe, tình hình tội phạm thường rất phức tạp nên lực lượng công an sở tại rất cần chủ động nắm tình hình và phối hợp để kịp thời trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

“Công an phường Giáp Bát đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến toàn bộ chiến sỹ thường xuyên tuần tra kiểm soát nắm bắt tình hình và bố trí mật phục, tuần tra đêm, rà soát các trường hợp đối tượng đã có tiền án, tiền sự, có biểu hiện nghi vấn, kịp thời đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Cũng do đặc thù trên địa bàn có bến xe Giáp Bát nên dự kiến lượng người và phương tiện tập trung tại đây trong dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ rất lớn, Công an phường đã có kế hoạch phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thành phố, đặc biệt là đội trật tự, Công an quận Hoàng Mai và Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai thường xuyên lập các chốt vào các buổi sáng, chiều và các giờ cao điểm, tăng cường tuần tra kiểm soát để giải quyết các trường hợp ùn tắc giao thông trên địa bàn, xử lý các đối tượng “cò” chăn dăt, bắt khách tại các bến xe, đảm bảo an ninh trật tự và giao thông thuận lợi cho người dân đi lại trong kỳ nghỉ lễ” - Trưởng Công an phường Giáp Bát cho hay.

Hà Nội: tạm dừng thi công, đào đường dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Nguyễn Vũ - Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động