Thứ ba 07/05/2024 19:42

Công bố kế hoạch giúp các nước nghèo chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra kế hoạch hỗ trợ các nước nghèo chống lại đại dịch Covid-19 và kêu gọi nhóm G20 tài trợ cho chương trình này.
WHO công bố kế hoạch hỗ trợ các nước nghèo chống dịch Covid-19.
WHO công bố kế hoạch hỗ trợ các nước nghèo chống dịch Covid-19.

Theo đó, kế hoạch của WHO được vạch ra với chiến lược nằm của chương trình Tăng tốc tiếp cận các công cụ ứng phó với Covid-19 (ACT-A) đến tháng 9-2022. Số tiền cần có là 23,4 tỉ USD.

Trong đó, 14 tỉ USD được chia đều cho vaccine và xét nghiệm chẩn đoán, 5,9 tỉ USD để củng cố hệ thống y tế và 3,5 tỉ USD cho các phương pháp điều trị bao gồm thuốc kháng virus, corticosteroid và oxy y tế.

Dự kiến ​​sẽ có thuốc uống kháng virus Merck & Co sản xuất để điều trị các trường hợp nhiễm Covid-19 nhẹ và trung bình rất được quan tâm hiện nay.

WHO kêu gọi nhóm 20 nền kinh tến lớn nhất thế giới tài trợ cho kế hoạch này trong cuộc họp vào cuối tuần này với các nhà lãnh đạo của các quốc gia trên.

Theo nhận định, sẽ có khoảng 82 quốc gia trên thế giới không đạt mục tiêu có 40% dân số được tiêm vaccine đầy đủ vào cuối năm nay của WHO, nhưng tình hình sẽ được cải thiện nếu nguồn cung vaccine tiếp tục dồi dào.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động