Thứ ba 23/04/2024 21:50

Công bố đề cử đội hình tiêu biểu FIFA

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế (FIFPro) đã công bố danh sách đề cử đội hình tiêu biểu năm 2022 với nhiều bất ngờ khi thiếu vắng bộ đôi đã giành danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League ở mùa giải vừa qua.
Công bố đề cử đội hình tiêu biểu FIFA
Đề cử đội hình xuất sắc nhất năm 2022 của FIFA.

Theo đó, FIFPro đã công bố danh sách 26 đề cử cho đội hình xuất sắc nhất năm 2022 của FIFA. Danh sách này bao gồm 3 thủ môn, 8 hậu vệ, 8 tiền vệ và 7 tiền đạo.

Tuy nhiên, đáng chú ý trong danh sách này là sự vắng mặt của bộ đôi đã giành danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League là Mohamed Salah và Son Heung-min.

Đây được coi là điều vô cùng bất ngờ bởi cả hai đều đã thể hiện phong độ chói sáng ở mùa giải vừa qua. Nhưng phong độ không tốt ở giai đoạn lượt đi mùa này được cho là nguyên nhân khiến Salah và Son bị loại khỏi danh sách đề cử.

Dù mất hút trong giai đoạn lượt đi cũng như chuyển sang thi đấu cho Al Nassr nhưng Cristiano Ronaldo vẫn có tên trong danh sách đề cử của FIFPro.

Ngoài Ronaldo, FIFPro còn đề cử 6 cầu thủ khác cho vị trí tiền đạo là Neymar, Messi, Mbappe, Lewandowski, Haaland và Benzema.

Bên cạnh các ngôi sao đã thành danh thì trong danh sách đề cử năm nay còn có những tên tuổi trẻ sáng giá như Josko Gvardiol, Achraf Hakimi, Jude Bellingham, Enzo Fernandez…

Dựa trên danh sách 26 cầu thủ, FIFPro sẽ bình chọn 11 cầu thủ xuất sắc nhất để vinh danh. Đội hình này sẽ được công bố trong lễ trao giải The Best của FIFA vào ngày 27/2 tới tại Paris.

Năm ngoái, danh sách đội hình tiêu biểu của năm gồm Donnarumma, Alaba, Bonucci, Dias, Jorginho, Kante, De Bruyne, Ronaldo, Haaland, Lewandowski và Messi.

Kể từ khi cuộc bình chọn đội hình tiêu biểu của năm được tổ chức vào năm 2005, Messi và Ronaldo hiện là 2 cầu thủ lọt đội hình này nhiều nhất (15 lần).

Top 3 đề cử HLV xuất sắc nhất năm chính thức lộ diện Top 3 đề cử HLV xuất sắc nhất năm chính thức lộ diện
FIFA công bố danh sách top 3 cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm FIFA công bố danh sách top 3 cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động