Thứ năm 28/03/2024 23:44

Công an tiếp tục kêu gọi người dân trả lại vàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thống kê của cơ quan Công an, số vàng người dân đến giao nộp lại khoảng 2,5 cây. Tuy nhiên, qua hệ thống giám sát camera giao thông, số người nhặt được vàng còn nhiều hơn.
Lực lượng chức năng lượm vàng rơi vãi do đối tượng vứt lại
Lực lượng chức năng lượm vàng rơi vãi do đối tượng vứt lại

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế), là đối tượng gây ra 2 vụ cướp tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ở chợ Đông Ba, TP Huế.

Báo CAND dẫn lời Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội CSHS Công an TP Huế cho biết, thông qua mạng xã hội, sau khi cơ quan Công an vận động, đề nghị người dân nộp lại số vàng nhặt được là tang vật của vụ cướp, từ chiều tối 31/7 đến chiều 1/8, đã có 6 trường hợp đưa vàng đến giao nộp tại Công an TP Huế và có 2 trường hợp trả lại trực tiếp cho bị hại. Phần lớn những người đến trả lại vàng đều làm nghề xe ôm, bán ốc dạo… Những người này khai nhận rằng, họ hoàn toàn không biết đây là tang vật của vụ cướp tiệm vàng.

Theo thống kê của cơ quan Công an, số vàng người dân đến giao nộp lại khoảng 2,5 cây. Tuy nhiên, qua hệ thống giám sát camera giao thông, số người nhặt được vàng còn nhiều hơn. Hiện, thông qua mạng xã hội, qua các trang facebook ANTT của Công an Thừa Thiên-Huế; Công an tiếp tục kêu gọi người dân nào nhặt được vàng của vụ cướp thì sớm đến giao nộp lại cho cơ quan Công an gần nhất. Cơ quan Công an khẳng định, đối với những người dân nào nhặt vàng của vụ cướp nhưng không trả lại sẽ bị xử lý về hành vi chiếm giữ tài sản trái phép.

Trước đó, vào khoảng 12h40 ngày 31/7, tại tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ở chợ Đông Ba, phường Đông Ba, thành phố Huế, trong lúc lực lượng bảo vệ chợ nghỉ trưa thì có một nam thanh niên, sử dụng súng AK bắn 1 phát chỉ thiên, sau đó bắn vào tủ kính tiệm vàng khiến tủ kính đựng vàng vỡ nát. Đối tượng sau đó lấy 2 khay đựng vàng ném vung vãi ở trước cửa tiệm và cầm súng đi bộ về hướng cầu Gia Hội, đường Trịnh Công Sơn (TP Huế).

Ngay khi nhận tin báo, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn đã chỉ đạo triển khai ngay lực lượng đến hiện trường; giao trách nhiệm cho đồng chí Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; tổ chức cấp cứu người bị thương; tiếp cận bảo vệ, bao vây, phong tỏa hiện trường và nơi đối tượng cố thủ; tổ chức phong tỏa, ngăn không cho người dân hiếu kỳ tụ tập; điều hòa phân luồng giao thông; giám sát, nắm diễn biến tâm lý đối tượng và tổ chức vận động đối tượng đầu thú.

Sau một thời gian ngắn được Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra trực tiếp vận động, thuyết phục, ổn định tâm lý, đối tượng đã hợp tác, giao nộp súng. Bước đầu đã xác định, đối tượng gây án là Ngô Văn Quốc, là cán bộ Công an đang công tác tại Trại giam Bình Điền (thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an, đóng trên địa bàn xã Bình Điền, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế). Khẩu súng và đạn gây án được xác định là lấy từ đơn vị này. Đối tượng Quốc có dấu hiệu tâm lý bất thường dẫn đến hành vi mất kiểm soát.

Sau khi lấy mẫu test ma túy đối với đối tượng Ngô Văn Quốc đã cho kết quả âm tính.

Ngày 1/8, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức lễ trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan vụ án dùng súng cướp tiệm vàng tại khu vực chợ Đông Ba.
Bắt giữ đối tượng nghi nổ súng AK cướp tiệm vàng Bắt giữ đối tượng nghi nổ súng AK cướp tiệm vàng
Đề nghị người dân trả lại vàng do tên cướp ném ra đường Đề nghị người dân trả lại vàng do tên cướp ném ra đường
Vụ cướp tiệm vàng ném ra đường ở TP Huế: Người Vụ cướp tiệm vàng ném ra đường ở TP Huế: Người "hôi của" không giao nộp có bị xử lý?
Nghi phạm dùng súng AK cướp vàng đối mặt 2 tội danh? Nghi phạm dùng súng AK cướp vàng đối mặt 2 tội danh?
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động