Chủ nhật 05/05/2024 02:57

Công an quận Tây Hồ: tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm ma túy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, thời gian qua, với tinh thần chủ động, quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma tuý, Đội Cảnh sát ma túy Công an quận đã triển khai đồng bộ các biện pháp, làm tốt công tác phòng ngừa, tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật về ma tuý.
Công an quận Tây Hồ: tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm ma túy
Công an quận Tây Hồ phát hiện, bắt giữ cặp đôi mua bán ma túy số lượng lớn trên địa bàn. Ảnh CQCA

Chỉ tính trong quý 1/2024, Công an quận tây Hồ đã bắt giữ 102 đối tượng, 73 vụ ma tuý. Trong đó hầu hết thủ đoạn của các đối tượng tội phạm ma tuý đều rất tinh vi, hòng qua mắt lực lượng công an.

Để đảm bảo an ninh trật tự địa bàn, kiềm chế tội phạm ma tuý, Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ đã quyết liệt với phương châm nắm chắc tình hình địa bàn, đánh mạnh nguồn cung, cắt nguồn cầu. Đặc biệt, từ công tác chủ động đánh mạnh tội phạm ma tuý từ trong trứng nước, đơn vị lập tổ tuần tra khép kín ban đêm giữ đã triệt phá, bắt giữ nhiều nhóm đối tượng liên quan đến ma tuý.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng chia nhỏ ma tuý cất giấu trong người hoặc mua ma tuý qua mạng hẹn bạn bè tụ tập tại căn hộ chung cư, nhà trọ để sử dụng và buôn bán. Cùng với đó, các đối tượng lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và dịch vụ nhạy cảm để sử dụng và mua bán trái phép chất ma tuý.

Diễn biến tình hình tội phạm ma tuý ngày càng phức tạp xuất phát từ nguồn cung đánh chưa trúng, nguồn cầu chưa ngăn chặn triệt để. Xác định rõ nhiệm vụ này, Ban chỉ huy Công an quận đã đưa ra các giải pháp phòng ngừa và kiểm soát từ người nghiện.

Công an quận Tây Hồ: tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm ma túy
Ma túy tang vật của một vụ án mà Công an quận Tây Hồ triệt phá. Ảnh CQCA

Từ thực tiễn địa bàn, Ban chỉ huy Công an quận đã tham mưu Đảng uỷ, UBND quận ra các văn bản, kế hoạch chỉ đạo các ngành chức năng chung tay vì cộng đồng không ma tuý. Qua đó nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và sức mạnh của Nhân dân trong việc từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma tuý.

Một mặt, Công an quận liên tục chỉ đạo các đội, phường chủ động nắm tình hình, làm tốt công tác phòng ngừa; tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật về ma tuý; nâng cao hiệu quả công tác quản lý người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma tuý, công tác cai nghiện và quản lý sau cai.

Xác định biện pháp phòng ngừa, nâng cao ý thức của Nhân dân là giải pháp lâu dài, hiệu quả, Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ thường xuyên chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma tuý ở địa bàn cơ sở; tăng cường phối hợp với các trường học trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma tuý trong các cơ sở giáo dục. Qua đó, nâng cao nhận thức phòng ngừa tội phạm, tránh xa tệ nạn ma tuý.

Thấy 5 cuộc gọi này cần tắt máy ngay kẻo mất sạch tiền trong tài khoản Thấy 5 cuộc gọi này cần tắt máy ngay kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động