Thứ bảy 18/05/2024 11:21

Bị phạt tiền, tước Giấy phép lái xe khi dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Tây Hồ thông báo, thời gian tới sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp dừng xe, đỗ xe trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện…
Bị phạt tiền, tước Giấy phép lái xe khi dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân
Người dân vô tư chụp ảnh trên cầu Nhật Tân. Ảnh: N. H

Trong thông báo, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết trong thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Hành động này của người dân không chỉ gây mất mỹ quan mà còn cản trở giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Căn cứ các quy định pháp luật, việc dừng, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử lý mức phạt như sau: theo điểm c khoản 4 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ thì người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trên cầu, gầm cầu vượt.

Như thế có nghĩa cả hành vi dừng xe và đỗ xe trên cầu đều là những hành vi vi phạm quy định về giao thông đường bộ. Đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô dừng, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng theo quy định tại điểm d khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Thế nên, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khi qua cầu Nhật Tân cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị, thời gian tới Công an quận Tây Hồ sẽ thường xuyên tuần tra, kiểm tra và xử lý những trường hợp vi phạm.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, dương tính với ma túy đâm vào Cảnh sát giao thông
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động