Thứ năm 25/04/2024 06:37

Công an quận Hà Đông tuyên truyền PBGDPL cho học sinh trên địa bàn qua chương trình “Mái trường an toàn”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Hà Đông vừa phối hợp với Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức chương trình “Mái trường an toàn” nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh của trường THPT Hà Đông, Hà Nội dưới hình thức sân khấu hóa “Phiên tòa giả định” với chủ đề: “Phòng chống tội phạm ma túy trong trường học”.
Công an quận Hà Đông tuyên truyền PBGDPL cho học sinh trên địa bàn qua chương trình “Mái trường an toàn”
Chương trình “Mái trường an toàn” nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh của trường THPT Hà Đông, Hà Nội dưới hình thức sân khấu hóa “Phiên tòa giả định” với chủ đề: “Phòng chống tội phạm ma túy trong trường học”.

Chương trình “Phiên tòa giả định” của Công an quận Hà Đông đã mang đến cho các em học sinh trường THPT Hà Đông tình huống giả định về hành vi phạm tội được đặt ra: Do bị lôi kéo, dụ dỗ, nam sinh Nguyễn Hoàng Bình, SN 2006, học lớp 11 trường THPT Phú Bình đã đặt mua một lượng ma tuý của của đối tượng lạ mặt để sử dụng.

Lúc 16h30 ngày 27/2/2022, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Khánh Bình đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Hoàng Bình đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Thu giữ ở túi áo khoác của Bình mang trên người có 1 túi nilon trong suốt bên trong có chứa chất bột, sau khi giám định kết luận là 0,17 gam Heroin.

Nguyễn Hoàng Bình khai nhận mua số ma túy trên về để sử dụng. Sau khi phiên tòa diễn ra theo đúng quy định, Toà án nhân dân tỉnh Khánh Bình đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Bình 10 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Công an quận Hà Đông tuyên truyền PBGDPL cho học sinh trên địa bàn qua chương trình “Mái trường an toàn”
Hơn 1000 học sinh trường THPT Hà Đông tham gia chương trình, được trang bị kiến thức pháp luật cơ bản nhất về phòng, chống tội phạm ma túy...

"Phiên tòa giả định” do Công an quận Hà Đông tổ chức phản ánh đầy đủ các tình tiết của vụ án thực tế, đảm bảo quy trình, thủ tục để các em học sinh có cái nhìn chân thực nhất về một phiên tòa xét xử trong thực tế. Nội dung pháp luật để xây dựng phiên tòa giả định được lựa chọn phù hợp, có tính thời sự và gắn liền với yêu cầu tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho học sinh. Bị cáo trong phiên tòa giả định cũng cùng lứa tuổi với các em học sinh nên khi các em theo dõi phiên tòa cũng phần nào dễ tiếp thu những kiến thức về pháp luật.

Chương trình đã trang bị cho các em học sinh kiến thức pháp luật cơ bản nhất về phòng, chống tội phạm ma túy, hậu quả của việc vi phạm pháp luật ma túy, qua đó nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác của các em học sinh đối với các thủ đoạn lôi kéo, dụ dỗ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Hành trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật “Mái trường an toàn” của Công an quận Hà Đông sẽ tiếp tục tổ chức đến các điểm trường tiếp theo trên địa bàn quận Hà Đông, nhằm trang bị đến cho các em học sinh các kiến thức pháp luật vững chắc phòng, chống các loại tội phạm có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến lứa tuổi học trò.

Công tác tuyên truyền PBGDPL bám sát chỉ đạo của Trung ương và Thành phố
Quận Tây Hồ, Hà Nội: Công tác tuyên truyền PBGDPL đã có sự chuyển biến mạnh mẽ
Quận Long Biên, Hà Nội: Nâng cao kiến thức, kỹ năng PBGDPL cho các tuyên truyền viên pháp luật
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động