Thứ năm 25/04/2024 07:37

Công an Nghệ An đột kích điểm nuôi nhốt hổ trái phép, phát hiện 17 cá thể Hổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay 4-8, Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khám xét khẩn cấp một số nhà dân tại xã Đô Thành (Yên Thành, Nghệ An) thu giữ 17 cá thể Hổ. Đây là vụ bắt giữ liên quan hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã với số lượng lớn, gây chấn động.

Theo đó vào sáng nay, sau quá trình theo dõi, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành đột kích, khám xét một số cơ sở, nhà dân có dấu hiệu nuôi nhốt Hổ trái phép tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

Xác nhận thông tin này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trưởng CA tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi tiến hành khám xét nhiều điểm, lực lượng CA đã thu giữ được 17 cá thể Hổ. Hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành mở rộng phạm vi điều tra vụ việc.

Công an Nghệ An đột kích điểm nuôi nhốt hổ trái phép, phát hiện 17 cá thể Hổ
Tang vật 17 cá thể Hổ mà CA Nghệ An vừa thu giữ được tại xã Đô Thành

Theo ghi nhận, 17 cá thể Hổ vừa được CA tỉnh Nghệ An bắt giữ quả tang tại các cơ sở, hộ gia đình nuôi nhốt trái phép này đều là hổ trưởng thành. Sau khi khám xét, bắt quả tang, toàn bộ tang vật và những người liên quan đã được di lý về CA tỉnh để phục vụ công tác điều tra, mở rộng điều tra làm rõ.

Vụ bắt giữ này được xem như một trong những vụ bắt giữ liên quan động vật hoang dã lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh Nghệ An.

Công an Nghệ An đột kích điểm nuôi nhốt hổ trái phép, phát hiện 17 cá thể Hổ
Đây được xem là vụ bắt giữ động vật hoang dã, quý hiếm quy mô lớn nhất tại tỉnh Nghệ An từ trước tới nay

Trước đó vào năm 2012, tại địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành cũng dẫy lên thông tin việc “nuôi hổ như nuôi lợn”, nhiều hộ gia đình đã nuôi nhốt hổ trái phép. Ngay sau đó các cơ quan chức năng tỉnh này đã vào cuộc điều tra, xác minh và thu giữ được một số cá thể Hổ, có những con nặng trên 170 kg.

Cũng chỉ cách đây ít ngày, CA tỉnh này cũng tiến hành bắt quả tang đối với 2 đối tượng sử dụng xe ô tô vận chuyển 7 cá thể hổ con. Hai đối tượng là người Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Các đối tượng bị CA tỉnh Nghệ An bắt giữ khi đang chở 7 cá thể Hổ con lưu thông trên đường QL1A qua địa bàn xã Diễn Kim, Diễn Châu.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động