“Cơn sốt du lịch" ở Trung Quốc mong đợi đến Việt Nam
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên “Cơn sốt du lịch" ở Trung Quốc mong đợi đến Việt Nam. |
Danh sách này gồm 40 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trong thông báo được đăng tải “cơn sốt đi du lịch” nước ngoài ở Trung Quốc, Việt Nam được đánh giá là điểm đến mà du khách mong đợi nhất, với mức độ tìm kiếm cao nhất trên các nền tảng dịch vụ du lịch ở nước này những ngày qua. Tiếp sau đó là các nước ở châu Âu như Italia, Serbia, Pháp và Tây Ban Nha.
Thống kê từ nền tảng du lịch trực tuyến Qunar hiện nay, Trung Quốc đã có đường bay thẳng đến 40 quốc gia mở cửa đợt này. Trong đó, các chuyến bay đến Việt Nam nhiều hơn cả, với giá tương đối thấp, còn các chuyến bay đến châu Âu có giá khá cao.
Số liệu của nền tảng Ctrip cho thấy, lượng khách Trung Quốc đặt vé máy bay và khách sạn đến Việt Nam tăng lần lượt 24 lần và 23 lần so cùng kỳ năm ngoái.
Trên trang YNET.com đăng tải ý kiến các chuyên gia du lịch Trung Quốc phân tích. Việt Nam được kỳ vọng là điểm đến được ưa chuộng nhất của du khách Trung Quốc vì có tài nguyên du lịch rất phong phú về văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, cũng như giá cả tiêu dùng hợp lý, ổn định. Sau Việt Nam là đến Thái Lan.
Nắm bắt các lợi thế và tâm lý khách, các hãng lữ hành Trung Quốc đang đua nhau khai thác thị trường khách đoàn đến Việt Nam. Nhất là ngành du lịch Quảng Tây, địa phương giáp với Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi.
Đại diện của Hãng lữ hành quốc tế Nam Ninh ở Quảng Tây cho biết, ngay sau khi biết tin Việt Nam thuộc các quốc gia sẽ được mở cửa du lịch theo đoàn, hãng này đã chuẩn bị sẵn các sản phẩm du lịch đến Việt Nam, mở bán các tour Việt Nam trên các nền tảng. Hiện nay, phần lớn các hãng lữ hành Trung Quốc đua nhau khai thác thị trường khách đoàn đến Việt Nam. Tới đây, các sản phẩm du lịch đến Việt Nam sẽ ngày càng nhiều, ngành du lịch Quảng Tây, địa phương giáp với Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi.
Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) nhận định, việc Trung Quốc khởi động lại du lịch nước ngoài sẽ tác động tích cực đến ngành du lịch toàn cầu. Số liệu thống kê của tổ chức này cho biết, 3 năm trước, Trung Quốc là thị trường cung cấp khách du lịch lớn nhất thế giới, với 166 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài, với chi tiêu lên tới 270 tỷ USD năm 2019.
Ngay từ khi Trung Quốc phát thông báo mở du lịch 60 nước, nền tảng dịch vụ du lịch Fliggy thuộc Tập đoàn Alibaba cho thấy, chỉ trong 1 giờ sau khi chính sách mới được công bố, lượng tìm kiếm chuyến bay quốc tế của nền tảng này đã đột ngột tăng 185%. Còn trên nền tảng du lịch trực tuyến LY.COM lượng tìm kiếm du lịch nước ngoài tăng đột biến lên hơn 77%, lượng yêu cầu tư vấn visa du lịch đến các quốc gia thuộc danh sách cũng tăng lên hơn 5 lần.
Hãng Utour cho biết đang chuẩn bị nhiều tour, tuyến du lịch chất lượng cao và đa dạng để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách khác nhau. Còn nền tảng LY.COM đã tung ra thị trường dịch vụ visa du lịch đến các quốc gia được mở cửa, đồng thời đẩy nhanh thiết kế các sản phẩm du lịch theo đoàn, dự kiến sẽ ra mắt hàng loạt tour "vé máy bay+khách sạn" từ ngày 15/3 tới.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại