Thứ hai 29/04/2024 21:21

Con gái út ông Thaksin kỳ vọng có chiến thắng vang dội tại bầu cử Thái Lan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Con gái út của cựu thủ tướng Thái Lan - Thaksin Shinawatra đang thể hiện quyết tâm rất lớn sẽ cùng Đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) giành chiến thắng tại cuộc bầu cử sắp tới tại Thái Lan.
Bà Paetongtarn Shinawatra - Ảnh: Bangkok Post
Bà Paetongtarn Shinawatra. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo đó, tại Hội nghị thường niên toàn quốc để thảo luận về chiến lược và chính sách tranh cử tối 24/4, bà Paetongtarn Shinawatra - con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin, khẳng định Đảng Pheu Thai sẽ có sự chuẩn bị chu đáo và toàn diện về mọi mặt để có thể giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử sắp tới.

"Một chiến thắng vang dội, đó là điều duy nhất Đảng Pheu Thai muốn", bà Paetongtarn Shinawatra phát biểu trước đám đông tại Bangkok tối 24/4.

Bà Paetongtarn đưa ra kế hoạch 5 điểm cho đất nước bao gồm việc khuyến khích sự tham gia của người dân vào hoạch định chính sách, sử dụng trí thông minh nhân tạo để cải thiện các ngành nông nghiệp, ngăn chặn tình trạng chảy máu chất xám, thu hút nhân tài nhằm thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan phát triển dựa trên nền tảng công nghệ, có thể cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu.

"Tôi tự tin rằng chúng ta có thể thay đổi Thái Lan từ một đất nước nợ nần, thống khổ, không có tương lai, thành một đất nước đầy cơ hội và hy vọng", bà Paetongtarn tự tin tuyên bố.

Con gái út của ông Thaksin ngày càng giữ vai trò quan trọng trong Đảng Pheu Thai. Từ tháng 10/2021, bà đã được chỉ định làm cố vấn trưởng của đảng này.

Dù tuổi còn trẻ, bà Paetongtarn ngày càng giữ vai trò quan trọng trong Đảng Pheu Thai bên cạnh các thành viên kỳ cựu khác. Nhiệm vụ của bà là thu hút sự ủng hộ của giới trẻ Thái Lan.

Nữ chính trị gia 35 tuổi này có thể là ứng viên trong cuộc bầu cử thủ tướng sắp tới. Tuy nhiên, khi được hỏi có ra ứng cử hay không, bà chỉ Paetongtarn chỉ nói rằng Đảng Pheu Thai chưa đưa ra quyết định.

Trước đó, trong cuộc họp của Pheu Thai ngày 20/3, bà Paetongtarn, cũng được chọn làm lãnh đạo của chương trình "Gia đình Pheu Thai" nhằm giúp đảng này củng cố đoàn kết để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Cũng tại hội nghị này, lãnh đạo Đảng Pheu Thai - Cholnan Srikaaew cũng chia sẻ rằng để có thể giành quyền lãnh đạo đất nước, biến “giấc mơ của người Thái thành hiện thực”, đảng này cần giành được ít nhất 250/400 ghế Hạ viện trong cuộc Tổng tuyển cử sắp tới.

Đảng Vì nước Thái được thành lập từ năm 2008, trên cơ sở tiền thân là các đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) và Người Thái yêu người Thái (TRT), vốn có quan điểm ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin.

Kể từ năm 2001 đến nay, các đảng có liên quan đến gia đình ông Thaksin đều tham gia và giành được nhiều ghế nhất trong tất cả các cuộc Tổng tuyển cử. Đảng này đã giành được 136 ghế trong cuộc bầu cử năm 2019.

Theo Hiến pháp Thái Lan, cuộc Tổng tuyển cử tiếp theo sẽ được tổ chức chậm nhất là trong năm 2023.

Ông Macron tái đắc cử Tổng thống Pháp Ông Macron tái đắc cử Tổng thống Pháp
Indonesia quyết định cấm xuất khẩu dầu ăn và nguyên liệu thô Indonesia quyết định cấm xuất khẩu dầu ăn và nguyên liệu thô
Tổng thống Ukraine tổ chức họp báo tại ga tàu điện ngầm Tổng thống Ukraine tổ chức họp báo tại ga tàu điện ngầm
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động