Thứ tư 08/05/2024 16:02

“Cô” thầy bói dạo chỉ “yêu” trẻ em nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Nhìn hình hài lả lướt, ưỡn ẹo của Lan, không ai nghĩ hắn đàn ông. Trong con người mang bản ngã “đàn bà” của mình, Lan tìm đến các trẻ em nam lang thang để thỏa mãn…


Từ sự ngờ vực…

Những ngày đầu tháng 3, Văn phòng dự án tổ chức Rồng Xanh (nơi hỗ trợ, giáo dục trẻ em lang thang, cơ nhỡ), có trụ sở tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội thấy nghi ngờ về những chuyến “đi chơi” của em Lê Văn Phúc, SN 2000, với một người độ tuổi trung niên có hình dáng là nữ. Qua theo dõi, những người có vai trò điều hành hoạt động của văn phòng phát hiện, “chỗ chơi” của em Phúc với “người phụ nữ” kia là một nhà nghỉ nằm trên địa bàn phường Phương Liệt.

Là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo trợ, giáo dục trẻ em lang thang, cơ nhỡ và những “nguy cơ” với nhóm trẻ em này, các nhân viên của văn phòng thấy gợn lên nhiều nghi vấn bởi rất có thể em Phúc đang bị “người phụ nữ” kia lạm dụng tình dục và theo kinh nghiệm của họ, “chị kia” dường như là một “đấng nam nhi”.

Trước mối nghi ngờ, các nhân viên của Văn phòng dự án tổ chức Rồng Xanh đã trình báo vụ việc lên CA phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân. Sau khi nhận được đơn trình báo, xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, CA phường Phương Liệt báo cáo vụ việc lên Cơ quan CSĐT, CA quận Thanh Xuân. Được sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Đào Thanh Hải, Trưởng CA quận Thanh Xuân, Đội CSĐTTP về TTXH, CA quận Thanh Xuân đã tổ chức lực lượng phối hợp với CA phường Phương Liệt nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.


Hoàng Văn Lan tại CQCA. Ảnh: Linh Anh


Tìm trẻ em “giải sầu” để… giấu thân phận

Theo thông tin nhận được từ Văn phòng dự án tổ chức Rồng Xanh, khoảng 21g ngày 9-3, em Phúc đã đi cùng “người phụ nữ” kia vào nhà nghỉ B.N, thuộc địa bàn phường Phương Liệt. 21g30 cùng ngày, tổ công tác gồm CA quận Thanh Xuân và CA phường Phương Liệt có mặt và tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ BN, bắt quả tang tại phòng 303 của nhà nghỉ, “người phụ nữ” kia đang có hành vi dâm ô với em Phúc.

Được mời về trụ sở CA làm việc, đối tượng khai nhận tên Hoàng Văn Lan, SN 1970, trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, mang giới tính: Nam.

Bố Lan mất sớm để mình mẹ Lan tảo tần nuôi 3 anh em trai khôn lớn. Lan là con út nên được mẹ cưng chiều nhất. Trong khi các anh có nơi có chốn, riêng cậu út vẫn cô đơn và không thấy chơi với con gái, cũng chẳng một lần dẫn bạn gái về ra mắt nên mẹ Lan rất sốt ruột chuyện vợ con của Lan. Mỗi lần thấy mẹ giục yêu một cô trong làng rồi cưới, Lan chỉ cười rồi gạt đi. Nghĩ rằng con nhút nhát nên mẹ Lan đã mai mối cho Lan với một người phụ nữ ở gần xã, hơn Lan chục tuổi. Thương mẹ, Lan đồng ý với mối nhân duyên do mẹ se và một đám cưới ấm cúng được tổ chức.

Đêm tân hôn, Lan lóng ngóng và nuốt nước mắt vào trong khi làm “chuyện vợ chồng” với vợ, vì Lan nào phải “đàn ông” như hình hài mẹ sinh ra. Mẹ Lan không biết rằng, khi bước vào tuổi dậy thì, Lan biết mình “không phải là con trai” mà thực sự là “một cô gái”. Lan thích nhẹ nhàng, thích mặc đồ con gái và đặc biệt chỉ để mắt đến con trai. Nào phải Lan không biết yêu nhưng anh ta chỉ “yêu” những cậu thanh niên vạm vỡ trong làng. Vì sợ mẹ biết sẽ buồn, rồi mọi người dị nghị, Lan đã giấu điều này.

Sau ngày cưới, Lan chỉ sống với vợ vài ngày rồi bỏ đi biền biệt. Ở nhà vợ Lan cũng có bầu và sinh hạ một con trai kháu khỉnh, tính ra con trai của Lan năm nay đã bước vào tuổi 20.

Từ khi bỏ nhà, Lan lang thang nhiều tỉnh, thành khác nhau nhưng gắn bó lâu nhất là Hà Nội. Ra đến đây, Lan được sống với con người thật của mình. Lan mặc quần con gái, cũng soi gương điệu đà, cũng sơn móng tay và xăm lông mày. Lan thích làm đẹp, thích được mọi người gọi là “chị” và luôn giới thiệu mình là “phụ nữ” với những cái tên mỹ miều như “Hoàng Lan” hay “Hoàng Anh”… Để mưu sinh, Lan mua vài quyển sách của người bán dạo nói về “thuật xem bói” và từ đó hành nghề xem “bói dạo”. Lan hành nghề này ở những khu vực công cộng như công viên, vườn hoa, bờ hồ Hoàn Kiếm… Khách của Lan khá đông, mỗi lần xem, họ thường trả cho Lan vài chục nghìn.

Có tiền Lan nghĩ đến việc “sống đúng với con người thật”, đó là đi tìm những chàng trai để “giải sầu”. Lan “phát hiện”, những cậu bé lang thang rất dễ để “đặt vấn đề” nên đã tìm đến nhóm trẻ này để “giở trò”.

Đầu tháng 1-2014, tình cờ trong một lần ngồi chờ khách xem bói trên bờ hồ Hoàn Kiếm, Lan gặp Nguyễn Văn Long, 19 tuổi, trú tại tỉnh Nghệ An, đang ngồi nói chuyện với em Phúc. Qua vài câu bắt chuyện, Lan rủ 2 em Long và Phúc đi ăn uống, sau đó “mời” hai em này vào nhà nghỉ thuộc địa phận phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai “nói chuyện”. Tại đây, Lan đã lần lượt “giở trò” với cả 2.

Ngày 7-3-2014, Lan gặp lại Long trong công viên. Chẳng cần giới thiệu nhiều, Lan mời đi ăn, sau đó rủ Long vào nhà nghỉ. Biết rõ vào đó sẽ làm gì nhưng Long vẫn đi theo vì nghĩ “mình là con trai chẳng mất gì”. Sau khi “vui vẻ”, Lan hỏi Long xem có quen “bé trai” nào thì giới thiệu cho mình và sẽ được trả công. Long đem chuyện này kể với em Phúc qua facebook. Vì nhận thức còn non kém, em Phúc tiếp tục đồng ý với Lan và theo chân “người phụ nữ”’ này đến nhà nghỉ. Tuy nhiên, mọi việc đã bị phát hiện khi CQCA vào cuộc.

Ngoài việc đã “vui vẻ” với em Phúc, Lan khai nhận, trong khoảng thời gian từ năm 2011 - 2013, với thủ đoạn tương tự, Lan đã thực hiện hành vi dâm ô với nhiều cháu trai là trẻ em lang thang. Qua nắm bắt tình hình thì hiện Văn phòng dự án tổ chức Rồng Xanh có 5 cháu trai từng là nạn nhân của Lan. Địa điểm Lan chọn để thực hiện hành vi dâm ô với các cháu là nhà nghỉ hoặc vườn hoa, bến tàu, gầm cầu… Sau mỗi lần được thỏa mãn, Long cho các cháu tiền hoặc mời đi ăn uống.

Ngày 19-3, khi đã thu thập đủ tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của Lan, Cơ quan CSĐT, CA quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Hoàng Văn Lan về hành vi Dâm ô với trẻ em.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Linh Anh
(Tên các nạn nhân trong bài đã thay đổi)

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động