Chủ nhật 28/04/2024 09:54

Cơ hội cho học sinh THPT tham gia kỳ thi Olympic môn Ngữ văn, Lịch sử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sắp tới, học sinh THPT trên địa bàn TP Hà Nội và các địa phương trên cả nước sẽ có cơ hội tranh tài tại kỳ thi Olympic bậc THPT các môn Ngữ văn, Lịch sử năm học 2023-2024 của ĐH Quốc gia Hà Nội.
Cơ hội cho học sinh THPT tham gia kỳ thi Olympic môn Ngữ văn, Lịch sử
Kỳ thi Olympic bậc THPT các môn Ngữ văn, Lịch sử nhằm động viên, khuyến khích người dạy, người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, tạo cơ hội học hỏi, cọ xát, nâng cao năng lực giảng dạy bậc THPT. Ảnh: An Nhiên

ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi Olympic bậc THPT với các môn Ngữ văn, Lịch sử năm học 2023-2024. Cụ thể, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 17/12/2023 tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT quốc gia và nâng cao.

Các trường THPT gửi đăng ký tham dự kỳ thi trước ngày 3/12/2023; gửi danh sách các đội tuyển dự thi trước ngày 8/12/2023 về hội đồng thi Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Đối tượng dự thi là học sinh THPT trong toàn quốc được các trường THPT cử đi thi. Các trường THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội được cử không quá 30 thành viên/đội tuyển đối với mỗi môn dự thi. Các đội tuyển của các trường THPT chuyên cử không quá 10 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi. Các đội tuyển của các trường THPT khác cử không quá 2 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi.

Kỳ thi Olympic bậc THPT các môn Ngữ văn, Lịch sử nhằm động viên, khuyến khích người dạy, người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, tạo cơ hội học hỏi, cọ xát, nâng cao năng lực giảng dạy bậc THPT. Đây cũng là kỳ thi nhằm phát hiện học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, tạo cơ hội cho những học sinh giỏi được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Chi tiết lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 Olympic 2024 Chi tiết lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 Olympic 2024
Vòng loại Olympic Paris 2024: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng dễ dàng Ấn Độ Vòng loại Olympic Paris 2024: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng dễ dàng Ấn Độ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động