Thứ sáu 10/05/2024 04:09

Cô giáo lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cô giáo Nguyễn Thị Huế, SN 1985, giáo viên môn Âm nhạc Trường Tiểu học Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, được học trò và đồng nghiệp yêu mến bởi là người thân thiện, cởi mở, có tâm với nghề, luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người và lan tỏa lối sống xanh.
Cô Nguyễn Thị Huế hỗ trợ hoạt động kế hoạch nhỏ của Liên đội Trường Tiểu học Hòa Nam. Ảnh: NVCC
Cô Nguyễn Thị Huế hỗ trợ hoạt động kế hoạch nhỏ của Liên đội Trường Tiểu học Hòa Nam. Ảnh: NVCC

Cô giáo trách nhiệm, tài năng

Trong công tác chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thị Huế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, năng động, sáng tạo, đi đầu trong mọi phong trào, nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Yêu thích thể thao, nghệ thuật, lại có năng khiếu nên cô Huế đã có nhiều hoạt động góp phần lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến các em học sinh của mình.

Cô Nguyễn Thị Huế đề xuất Ban giám hiệu nhà trường thành lập CLB khiêu vũ thể thao và trực tiếp đứng lớp, truyền đạt kiến thức mình cho đồng nghiệp, học sinh để mọi người cùng tập luyện, vừa nâng cao sức khỏe, vừa phát huy được năng khiếu của bản thân.

Cô giáo lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường
Cô Huế đang trang trí góc thiên nhiên của trường. Ảnh: NVCC

Không chỉ dạy khiêu vũ cho các em học sinh, cô Huế còn dành thời gian để hướng dẫn các bài khiêu vũ, dân vũ cho chị em hội phụ nữ, người cao tuổi trong xã, giúp phong trào văn hóa văn nghệ của xã Hòa Nam ngày càng phong phú, phát triển.

Là người có tấm lòng nhân hậu, cô Huế luôn tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo do nhà trường, địa phương phát động. Còn nhớ, trong đợt cao điểm của dịch Covid-19, bản thân cô còn tự mình đứng ra vận động kinh phí ủng hộ từ các nhà hảo tâm để mua vật liệu làm 5.000 tấm chắn giọt bắn; 500 chiếc khẩu trang và làm 600 túi giấy đựng thuốc, gửi tặng đến lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cô giáo lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường
Cô Huế cùng các em học sinh chăm sóc cây xanh của trường. Ảnh: NVCC

Lan tỏa tình yêu môi trường

Bên cạnh đó, cô luôn tích cực lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Nhiều người gọi cô với biệt danh dễ thương mà gần gũi “cô giáo đồng nát”, bởi bản thân cô thường xuyên thu gom những thứ phế liệu bỏ đi từ những vật liệu sinh hoạt thường ngày của gia đình, những người xung quanh để tự tay tái chế thành những vật dụng thân thiện với môi trường.

Cô còn thường xuyên tuyên truyền, vận động học sinh, người dân trong thôn, xóm, trong xã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện phân loại rác thải, thu gom rác thải điện tử, vỏ hộp sữa, túi nilon và các loại pin đã qua sử dụng, không vứt lẫn với rác thải thông thường,…

Với trách nhiệm, sự nỗ lực của mình, cô Huế đã cùng với Liên đội Trường Tiểu học Hòa Nam đề xuất ban giám hiệu trường triển khai thực hiện dự án thu gom pin và rác thải độc hại suốt từ năm 2018. Sau khi phát động chương trình đã được các em học sinh và các phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình.

Cô giáo lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường
Những việc làm ý nghĩa của cô Huế đã lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến các em nhỏ. Ảnh: NVCC

Đến nay, hoạt động thu gom pin đã qua sử dụng được Trường Tiểu học Hòa Nam triển khai, đi vào nền nếp. Trường đã thu gom được hàng nghìn viên pin với khối lượng trên 100kg. Những việc làm của cô Huế đều rất thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường, lan tỏa lối sống xanh đến người dân trên địa bàn xã Hòa Nam.

Chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ của mình trong hành trình lan tỏa lối sống xanh đến mọi người, cô Huế cho biết để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và tình yêu với thiên nhiên, đã có khoảng thời gian cô Huế và học sinh của mình tự tay thu gom, làm sạch những vỏ hộp sữa, túi nilon đã qua sử dụng, đóng gói cẩn thận rồi cô cũng tự mình chở đi mang gửi đến CLB Greenlife có địa chỉ tại Đại La - Hà Nội, để tích điểm đổi lấy những phần quà nhỏ là những cây hoa đá, cây cảnh tặng học sinh.

Cô chia sẻ thêm, những việc bản thân làm từng bị gia đình phản đối, thậm chí bị bạn bè cho là “hâm” vì lo chuyện bao đồng, nhưng bản thân cô không bận lòng vì cô luôn tâm niệm, những việc mình gắn bó đều hữu ích, góp sức bảo vệ môi trường sống.

Cô giáo lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường
Cô trò dọn dẹp vệ sinh trường học. Ảnh: NVCC

Theo cô Hiếu, việc thu gom, phân loại rác thải rồi gửi đến nơi xử lý không chỉ góp phần tiết kiệm được nguồn tài nguyên, hạn chế những tác động xấu đến môi trường mà quan trọng hơn cô Huế đã lan tỏa được tình yêu môi trường đến học trò của mình.

Đây cũng là hoạt động thiết thực giáo dục các em học sinh để mỗi học sinh thấu hiểu và trở thành những tuyên truyền viên nòng cốt, là tấm gương để vận động người thân trong gia đình của mình tham gia tích cực hơn trong những hoạt động bảo vệ môi trường tại gia đình và cộng đồng.

Sự quyết tâm, kiên trì, cùng tình yêu môi trường của cô Huế cuối cùng cũng chinh phục được mọi người. Người thân, đồng nghiệp, bạn bè, học sinh ngày càng hiểu, chia sẻ, tham gia cùng cô trong các hoạt động. Đó cũng là nguồn động lực to lớn giúp cô Huế kiên định hơn với sự lựa chọn của mình.

Những việc làm ý nghĩa, nhân văn của cô Huế đã từng bước góp phần giáo dục ý thức và hình thành thói quen phân loại rác, bảo vệ môi trường cho các em học sinh Trường Tiểu học Hòa Nam ngay từ khi còn nhỏ, từng bước giúp thay đổi thói quen, nhận thức và hình thành lên một lối sống tích cực trong việc bảo vệ môi trường của người dân xã Hòa Nam.

Với những đóng góp, cống hiến của mình cho công việc, hành trình bảo vệ môi trường, cô giáo Nguyễn Thị Huế đã vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng TP Hà Nội biểu dương gương Người tốt việc tốt, là tấm gương sáng để mọi người noi theo và học tập.

Lan tỏa chương trình “Những bông hoa tháng 10”
Lan tỏa mô hình “Tổ hòa giải 5 tốt”
Thủ môn Bùi Tiến Dũng lan tỏa thông điệp phòng chống ma túy
Huy Nguyện - An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động