Thứ sáu 29/03/2024 01:25

Có cảnh "nhạy cảm", đơn vị tổ chức đêm nhạc của nhóm SpaceSpeakers bị phạt 110 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đơn vị tổ chức live concert kỷ niệm 11 năm hoạt động của nhóm SpaceSpeakers đã bị xử phạt 110 triệu đồng do show diễn có "yếu tố trái thuần phong mỹ tục của dân tộc".
Có cảnh
Tiết mục biểu diễn của Binz có nhiều phân cảnh nóng bỏng

Trong Quyết định xử phạt từ Chủ tịch UBND TP.HCM nêu rõ, trong đêm nhạc diễn ra vào ngày 12/11/2022 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, cụ thể là trong tiết mục biểu diễn bài hát "They said", nghệ sĩ múa "ăn mặc tương tự quần áo lót biểu diễn cùng ca sĩ trên giường ngủ, với tư thế ngã người, ưỡn ngực cùng ca sĩ tay cầm lon bia rót bia vào phần ngực nghệ sĩ múa hoàn toàn không phù hợp với văn hóa, truyền thống người Việt Nam".

Ngoài ra, trong tiết mục biểu diễn bài "Forget about her", nghệ sĩ múa đã "mặc trang phục kiểu tương tự như bikini của phụ nữ (hở và thấy rõ toàn bộ phần mông và đùi) thực hiện với các động tác trườn bò trên đàn piano thể hiện sự gợi dục, gợi tình".

Bên cạnh đó, show diễn này còn bị phạt do các tiết mục "Live set" (ca sĩ Tín Lê), "Nhạc Anh" (Bùi Thế Anh - Phạm Nam Hải), "A vell of mist" (tốp ca) không nằm trong nội dung được chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM.

Ngoài việc bị phạt tổng 110 triệu đồng, đơn vị tổ chức đêm nhạc này còn bị đình chỉ hoạt động tổ chức biểu diễn 18 tháng, kể từ ngày ra quyết định xử phạt (14/12/2022).

Trước đó, tối ngày 12/11/2022, đêm diễn kỷ niệm 11 năm hoạt động của nhóm SpaceSpeakers đã diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 với sự xuất hiện đông đủ của 11 thành viên trong nhóm, thu hút hơn 5.000 khán giả.

Ngoài những tiết mục được đầu tư hoành tráng, sân khấu được thiết kế mới lạ, chương trình còn gây chú ý bởi những phần trình diễn nóng bỏng của các nghệ sĩ và vũ công. Nhiều ý kiến cho rằng, những hình ảnh đó trái với thuần phong mỹ tục và Ban tổ chức nên gắn mác 18+ (cấm trẻ em dưới 18 tuổi).

Trước những phản hồi của khán giả, đại diện của SpaceSpeakers cho biết họ đã có khuyến cáo trước khi chương trình diễn ra. "Trước thềm sự kiện, SpaceSpeakers đã truyền thông về các quy định khi vào concert, trong đó có đề cập việc show diễn dành cho khán giả có độ tuổi từ 18 trở lên. Với những trường hợp phụ huynh dắt trẻ em theo, chưa đủ 18 tuổi, thì phải tự chịu trách nhiệm quản lý trẻ. Nếu không, họ sẽ không được vào", đơn vị tổ chức phản hồi.

Tuy nhiên, khi đó, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết Sở cấp phép biểu diễn chương trình dựa trên danh mục tiết mục biểu diễn. Việc Ban tổ chức cho rằng chương trình có dán nhãn 18+ là điều khó hiểu vì theo quy định của pháp luật, không có chương trình biểu diễn dán nhãn 18+. Vì vậy, việc Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM cấp phép biểu diễn chương trình biểu diễn dán nhãn 18+ là vô lý. Sở chỉ cấp phép biểu diễn cho chương trình theo danh mục ca khúc được đăng ký.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng nhấn mạnh Sở đã chỉ đạo các phòng chức năng của Sở cùng các cơ quan liên quan rà soát nội dung, đặc biệt những yếu tố bị phản ánh trong chương trình, để đưa ra hướng xử lý sớm nhất.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM, nếu một chương trình biểu diễn mang yếu tố phản cảm 18+ thì Ban tổ chức chương trình cũng như nghệ sĩ biểu diễn sẽ phải chịu trách nhiệm theo Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ và các quy định pháp luật hiện hành.

Về phía Ban tổ chức, đạo diễn Việt Tú khi đó khẳng định anh là người duy nhất chịu trách nhiệm về phần ý tưởng toàn bộ show diễn này, bởi các nghệ sĩ tham gia chương trình hoàn toàn tin tưởng giao phó cho anh phần dàn dựng, họ chỉ tập trung vào âm nhạc.

Sau khi có thông tin trên truyền thông, đạo diễn Việt Tú đã ngay lập tức tìm cách liên lạc với đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM để chủ động trao đổi. Anh nhấn mạnh bản thân luôn sẵn sàng lắng nghe các trao đổi từ Sở và các cơ quan liên quan để rút kinh nghiệm cũng như điều chỉnh cho các tác phẩm trong thời gian tới để phục vụ khán giả tốt hơn nữa.

Tình anh em giữa Binz và Rhymastic  liệu “có bền lâu” vì “bản sao” Touliver Tình anh em giữa Binz và Rhymastic liệu “có bền lâu” vì “bản sao” Touliver
Học trò Binz tung bằng chứng phủ nhận tin đồn thuê người viết ca khúc tham gia Rap Việt Học trò Binz tung bằng chứng phủ nhận tin đồn thuê người viết ca khúc tham gia Rap Việt
KOSMIK Live Concert có cảnh phản cảm, đạo diễn Việt Tú nhận trách nhiệm về mình KOSMIK Live Concert có cảnh phản cảm, đạo diễn Việt Tú nhận trách nhiệm về mình
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động