Thứ hai 29/04/2024 19:05

Chung tay bảo vệ môi trường với học sinh trường chuyên tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Câu lạc bộ GHA (Green Hanoi Amsterdam) của học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội –Amsterdam vừa tổ chức thành công “Ngày đổi giấy” nhằm thu gom giấy vụn, pin cũ. Hoạt động này nhằm góp phần tích cực trong việc thúc đẩy toàn xã hội chung tay bảo vệ môi trường.
Chung tay bảo vệ môi trường với học sinh trường chuyên tại Hà Nội
Sản phẩm handmade được Câu lạc bộ GHA chuẩn bị chỉn chu. Ảnh: GHA

Green Hanoi – Amsterdam (GHA) là câu lạc bộ về Môi trường và Xã hội lớn nhất của học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Được thành lập từ năm 2009, câu lạc bộ không ngừng mở rộng và phát triển sang các lĩnh vực từ môi trường, từ thiện đến các hoạt động xã hội nói chung và đạt được nhiều tiếng vang trong học sinh Hà Nội.

Nổi bật trong số đó là Green Life - sự kiện thường niên với hoạt động chính là đổi giấy, pin cũ lấy đồ handmade- những chiếc túi vải và cây xanh.

Bên cạnh Ngày đổi giấy, Green Life 2024 còn tổ chức các hoạt động như Workshop làm đồ handmade The Vivid Igloo, dự án thu gom pin cũ tại trường học Hòm pin xanh.

Lấy chủ đề là “Heal The Shield” mang ý nghĩa “hàn gắn lá chắn”, nghĩa là tìm ra các giải pháp nhằm bảo vệ, phục hồi tầng Ozone. Qua chủ đề trên, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam hy vọng có thể truyền tải thông điệp và nâng cao nhận thức của cộng đồng về thực trạng suy giảm nghiêm trọng của tầng Ozone. Đồng thời, thể hiện mong muốn góp phần khuyến khích và thúc đẩy xã hội chung tay bảo vệ môi trường bằng các hành động thiết thực và hiệu quả hơn.

Chung tay bảo vệ môi trường với học sinh trường chuyên tại Hà Nội
Học sinh Ams hào hứng đổi giấy, pin cũ lấy các sản phẩm handmade xinh xắn. Ảnh: GHA

Chia sẻ về thời điểm tổ chức ngày hội, em Lê Châu Anh - Đồng Trưởng ban tổ chức Green Life 2024 cho hay: “Chúng em lựa chọn dịp cận Tết để tổ chức Ngày đổi giấy với hy vọng đây không chỉ là cơ hội để mọi người có động lực dọn dẹp nhà cửa đón năm mới mà còn được nhận về những món quà xinh xắn và cùng lan tỏa thông điệp tích cực trong xã hội.”

Kết thúc mua thứ 5, Green Life đã thu về hơn 500kg giấy vụn cùng hơn 300 viên pin cũ. Ban tổ chức hy vọng hoạt động sẽ giúp không chỉ học sinh Hà Nội mà học sinh khắp cả nước có cơ hội được tìm hiểu thêm những vấn đề cấp bách về môi trường, qua đó có những nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân và cộng đồng.

Bồi đắp, xây dựng văn hóa bảo vệ môi trường Bồi đắp, xây dựng văn hóa bảo vệ môi trường
Góp phần bảo vệ môi trường Thủ đô Góp phần bảo vệ môi trường Thủ đô
An Nhiên - Anh Thư
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động