Thứ năm 25/04/2024 13:38

Chứng khoán ngày 28/3: Thị trường có phiên tăng nhẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường có phiên tăng nhẹ với dòng tiền nhập cuộc mạnh mẽ, đạt hơn 12,7 nghìn tỷ đồngk. Tuy nhiên, áp lực chốt lời cũng đã mạnh lên khi độ rộng chỉ còn nghiêng nhẹ về bên tăng điểm.
Thị trường có phiên tăng nhẹ với dòng tiền nhập cuộc mạnh mẽ
Thị trường có phiên tăng nhẹ với dòng tiền nhập cuộc mạnh mẽ.

Sau những phiên giao dịch tăng điểm tương đối tích cực gần đây, đến phiên giao dịch hôm nay, diễn biến của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là ngân hàng đã chững lại khi sự phân hóa rõ nét tại các lớp cổ phiếu. Lực bán trong phiên hôm nay đặc biệt về khoảng thời gian cuối phiên khiến một số cổ phiếu thu hẹp đà tăng, thậm chí ngược dòng giảm điểm.

Theo đó, VPB, LPB và EIB là các cổ phiếu tiêu biểu chịu áp lực điều chỉnh và ngược giảm điểm, ngược lại cổ phiếu VCB, CTG, TCB và SHB hấp thụ lực cung bán tốt hơn và thu hút dòng tiền tham gia tích cực qua đó vẫn duy trì được sắc xanh đến cuối phiên.

Trong khi đó phần lớn cổ phiếu còn lại như BID, MBB, HDB, STB, ACB, TPB, MSB, VIB, OCB đóng cửa quanh mốc giá giá tham chiếu với biến động giá không quá đáng kể. Diễn biến có phần “hạ nhiệt” từ nhóm ngành này cũng khiến thị trường không duy trì được đà tăng ấn tượng.

Nhóm tài chính khác là chứng khoán diễn biến kém tích cực trong phiên hôm nay. Trong phiến có những thời điểm lực cầu đẩy giá rất tốt nhưng lực cầu không được duy trì lâu và nhanh chóng tỏ ra lép vế trước áp lực chốt lời trong phiên luôn thường trực, từ đó làm thu hẹp đà tăng, thậm chí về khoảng thời gian cuối phiên lực cung áp đảo khiến phần lớn cổ phiếu ngược dòng giảm điểm.

Bên cạnh đó, nhóm bất động sản sau những phiên giao dịch xanh điểm trước đó, đến phiên nay cũng chịu áp lực điều chỉnh đè nặng lên các lớp cổ phiếu. Lực cung bán ra bao trùm ngay từ khoảng thời gian phiên sáng kéo dài xuyên suốt đến khi kết phiên trong khi dòng tiền tham gia không quá đáng kể và nhanh chóng suy yếu trong phiên, các cổ phiếu qua đó quay đầu giảm điểm mà gần như không có nhịp hồi cụ thể trong phiên.

Kết phiên ghi nhận DXG với lực cầu tham gia mạnh từ khối ngoại là cổ phiếu “hiếm hoi” thu hút dòng tiền và ngược dòng tăng điểm, trong khi đó NLG, KDH và SCR lùi về đóng cửa tại mốc tham chiếu.

Ở chiều ngược lại, nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng dù chứng kiến áp lực bán gia tăng dần đè nặng nhưng vẫn ghi nhận đa phần các cổ phiếu hấp thụ tốt và duy trì được sắc xanh đến cuối phiên. Cụ thể, HBC, CTD, VCG và FCN là các chịu lực bán lớn và chìm trong sắc đỏ trong khi các cổ phiếu còn lại như PLC, KSB, HTN, HHV, C4G và LCG tiếp tục kết phiên trong sắc xanh với mức tăng đến 4,2%.

Ngoài ra nhóm dầu khí cũng ghi nhận sắc xanh hiện diện tại phần lớn các cổ phiếu trong bối cảnh giá dầu thế giới có những chuyển biến tích cực trong đêm qua, Tuy nhiên dòng tiền tham gia trong phiên hôm nay cũng không quá ấn tượng, cùng với đó lực cung bán gia tăng dần về cuối phiên cũng khiến phần lớn cổ phiếu thu hẹp đà tăng đáng kể.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 2,04 điểm (0,19%) lên 1.054,29 điểm; trong khi HNX-Index giảm 0,91 điểm (0,44%;) về mốc 205,76 điểm; tương tự UPCoM-Index cũng giảm 0,17 điểm (0,22%) dừng tại mức 75,5 điểm.

Thanh khoản trên HoSE cải thiện với tổng giá trị giao dịch trên HoSE đạt 11.207 tỷ đồng; trong đó giá trị khớp lệnh đạt 9.715 tỷ đồng, tăng 13% so với phiên trước và đạt mức cao nhất kể từ 23/2.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết phiên tạo nến dạng doji cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư. Tại khung đồ thị giờ, mẫu hình nến inverted hammer liên tục được hình thành cho thấy áp lực bán đang dần mạnh lên. Bên cạnh đó, việc chỉ báo RSI đã ở vùng cao và liên tục tạo đỉnh cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn trong các phiên tới đã gia tăng đáng kể.

Với diễn biến hiện tại Chứng khoán VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với những cổ phiếu đã có được nhịp tăng tốt đồng thời tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức an toàn từ 20 – 40% để có thể quản trị tốt rủi ro trong ngắn hạn nếu áp lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện

Chứng khoán ngày 24/3: Cổ phiếu bất động sản đua nhau tăng giá
Chứng khoán ngày 27/3: Thị trường tăng điểm phiên thứ 5 liên tiếp
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng"

Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng"

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng".
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Chính phủ vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính hoàn thiện lại Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), trình Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp tới đây. Trong đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT).
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: giá dầu thế giới giảm, xăng dầu trong nước dự kiến cũng giảm mạnh?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: giá dầu thế giới giảm, xăng dầu trong nước dự kiến cũng giảm mạnh?

Tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều nay, nhiều khả năng giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh giảm do giá xăng dầu thế giới tuần qua giảm. Giá xăng được dự báo giảm giảm từ 270-300 đồng/lít; giá dầu giảm mạnh hơn, 750 đồng/lít (kg).
Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2024: đồng USD quay đầu tăng

Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2024: đồng USD quay đầu tăng

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng.
Nền kinh tế Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi

Nền kinh tế Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi

Theo báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng của Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.
Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
Thị trường chứng khoán 24/4: cổ phiếu công nghệ thông tin “bùng nổ”, VN30 một màu xanh

Thị trường chứng khoán 24/4: cổ phiếu công nghệ thông tin “bùng nổ”, VN30 một màu xanh

Thị trường kết phiên với đà tăng liên tục được nới rộng, VN-Index tăng 28,21 điểm, lên mức 1.205,61 điểm; HNX-Index tăng 5,24 điểm, lên mức 227,87 điểm. Nhóm VN30 đều tăng điểm. Đóng góp tích cực nhất đến từ cổ phiếu công nghệ thông tin.
Thị trường chứng khoán 23/4: phe bán thắng thế

Thị trường chứng khoán 23/4: phe bán thắng thế

Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay, VN-Index giảm 5,95 điểm, giao dịch quanh mức 1.184 điểm. HNX-Index giảm 1,5 điểm, giao dịch quanh mức 223 điểm.
Thị trường chứng khoán 22/4: bên mua giữ vị thế áp đảo

Thị trường chứng khoán 22/4: bên mua giữ vị thế áp đảo

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng hơn 7,92 điểm, giao dịch quanh mức 1.182 điểm. HNX-Index tăng hơn 2,24 điểm, giao dịch quanh mức 223 điểm.
TikTok chính thức bị siết chặt kiểm soát tại Mỹ

TikTok chính thức bị siết chặt kiểm soát tại Mỹ

Mỹ đã chính thức thông qua luật yêu cầu TikTok phải thoái vốn chủ sở hữu tại nước này nếu không muốn bị cấm hoạt động hoàn toàn tại đây.
Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện "Let Loose"

Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện "Let Loose"

Sự kiện "Let Loose" sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới đây hứa hẹn sẽ là một ngày bùng nổ với những sản phẩm mới được mong đợi từ Apple.
Toyota Fortuner hybrid 2024 chính thức ra mắt toàn cầu

Toyota Fortuner hybrid 2024 chính thức ra mắt toàn cầu

Toyota Fortuner phiên bản hybrid vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng trên toàn cầu, với điểm xuất phát đầu tiên là Nam Phi. Dự kiến ​​xe sẽ được ra mắt trên nhiều thị trường khác trong thời gian tới.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động