Thứ năm 25/04/2024 12:03

Chứng khoán ngày 10/3: Các cổ phiếu ngân hàng giao dịch tiêu cực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những nỗ lực phục hồi phiên chiều nay chưa đem lại kết quả về điểm số, nhưng cũng giúp khá nhiều cổ phiếu vượt tham chiếu. Đà giảm cũng thu hẹp ở số còn lại, kéo VN-Index về gần tham chiếu hơn, chỉ còn kém 2,95 điểm tương đương -0,28%.
Các cổ phiếu ngân hàng giao dịch tiêu cực
Các cổ phiếu ngân hàng giao dịch tiêu cực.

Thanh khoản trong phiên cuối tuần điều chỉnh nhẹ giảm 16%, cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn không quá mạnh.

Khối ngoại mua mạnh tay chiều nay là diễn biến đáng chú ý nhất. Các quỹ ETF đang trong giai đoạn tái cơ cấu và sẽ mua ròng. Với nhu cầu chốt lời của hàng lướt sóng không nhiều, đây là lực cầu bổ sung hiệu quả.

Cụ thể, chiều nay khối ngoại giải ngân thêm 710,4 tỷ đồng trong khi bán ra 411,5 tỷ đồng, tương ứng mua ròng 289,9 tỷ đồng. Cộng với phiên sáng, tổng vị thế ròng của nhà đầu tư nước ngòi trên HoSE đạt 419,9 tỷ.

Riêng trong rổ VN30, khối ngoại mua ròng 301,7 tỷ đồng và tổng giá trị mua chiếm 22,1% giao dịch rổ này. Loạt blue-chips được “trợ giá” là HPG mua ròng 70,9 tỷ, SSI +53,9 tỷ, VHM +47,6 tỷ, MSN +44,3 tỷ, VNM +37,8 tỷ, VRE +33,1 tỷ, POW +32,6 tỷ... CTG, VIC, GAS, HDB... cũng nằm trong nhóm được mua ròng.

Nhóm ngân hàng là gánh nặng chính kéo giảm điểm của VN-Index. Các mã lớn như BID, ACB, STB, TCB, TPB, VCB, VIB đều giảm 1 - 2%. Chiều tăng chỉ có VPB và vài mã nhỏ là BAB, BVB, EIB, VBB.

Nhóm chứng khoán cũng giao dịch tiêu cực, tuy nhiên vốn hóa chỉ giảm nhẹ, các cổ phiếu điều chỉnh không nhiều. SSI đứng tham chiếu, VND giảm 1,4%, VIX -1,9%, VIC -0,7%, HCM -1,2%, MBS -2,9%... Chiều tăng có APG, DSC, FTS, PHS. Ngược dòng mạnh mẽ là HAC của Chứng khoán Hải Phòng tăng trần.

Đối với các nhóm còn lại, tỷ lệ điều chỉnh cũng không lớn. Chiều tăng có thủy sản, bất động sản, xây dựng, vận tải kho bãi, nhựa hóa chất. Ngược lại, bán lẻ, xây dựng, nông nghiệp, công nghệ thông tin, khai khoáng, bảo hiểm ở chiều giảm.

Kết phiên 10/3, VN-Index dừng ở mốc 1.053 điểm, giảm gần 3 điểm so với kết phiên hôm qua. HNX-Index giảm hơn 1 điểm còn UPCoM tăng 0,2 điểm. Thanh khoản lại có chiều hướng giảm với tổng giá trị khớp lệnh hơn 9.300 tỷ đồng.

Tính chung giao dịch khớp lệnh HoSE và HNX thì thanh khoản phiên chiều tăng gần 19% so với phiên sáng, đạt 4.763 tỷ đồng. Mức thanh khoản này đi cùng với những nỗ lực thu hẹp đà giảm cho thấy vẫn có kỳ vọng tốt trong ngắn hạn và nhà đầu tư chấp nhận mua vào ở vùng giá thấp.

Nhìn chung các giao dịch ngắn hạn lúc nào cũng xuất hiện, luôn có nhà đầu tư hài lòng với mức lãi đang có. Điều quan trọng là ở tầm rộng toàn thị trường, quan điểm đó có tạo ra khối lượng cổ phiếu chốt lời lớn vượt trội hay không và chấp nhận bán ở giá nào. Với mức giảm nhẹ, biên độ khá hẹp phiên này, nhà đầu tư mua hay bán đều có thể hài lòng.

Chứng khoán ngày 7/3: VN-Index bật tăng mạnh mẽ
Chứng khoán ngày 8/3: VN-Index áp sát mốc 1.050 điểm
Chứng khoán ngày 9/3: VN-Index nối dài chuỗi tăng điểm, vượt xa mốc 1.050
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động