Thứ sáu 26/04/2024 11:07

Chứng khoán 8/8: VN-Index tăng nhẹ trong phiên đầu tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bứt phát vượt sức ép nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VHM, SAB, BID... đã giúp VN-Index tăng nhẹ hơn 4 điểm.

Kịch bản giao dịch liên tục lặp lại nhiều phiên gần đây và tất cả đều có mức độ đảo chiều phục hồi khác nhau, ngay cả khi VN-Index chốt ngày vẫn đỏ. Hôm nay dòng tiền bắt đáy tiếp tục nâng đỡ giá thấp và “vực dậy” chỉ số hai lần từ vùng đỏ, để kết phiên tăng nhẹ 4,01 điểm.Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 544 mã tăng và 307 mã giảm. Rổ VN30 phân hóa mạnh với 13 mã giảm, 14 mã tăng và 3 mã tham chiếu.

Chứng khoán 8/8: VN-Index tăng nhẹ trong phiên đầu tuần
Chứng khoán xanh trở lại

Nhóm ngành chế biến thủy sản giao dịch với chiều hướng tích cực với 8 mã tăng và 3 mã tham chiếu. Trong đó, ACL và ANV kịch trần 7% cùng thanh khoản tăng mạnh, IDI tăng 6,5%, VHC tăng 5,13%, FMC, CMX tăng hơn 4%, SJ1 tăng 3,8%.

Bên cạnh đó, các nhóm ngành khai khoáng, thiết bị điện, bán buôn, sản xuất nhựa – hóa chất,… cũng ghi nhận diễn biến khả quan.

Ở chiều ngược lại nhóm ngành nông-lâm-ngư suy yếu trước sự điều chỉnh của các cổ phiếu HAG (-4,82%), BAF (-3,96%), HNG (-2,34%),…

Về giao dịch của khối ngoại, khối này bán ròng trên sàn HOSE với giá trị 99 tỷ đồng, trong đó VNM và HPG là hai mã bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng hơn 37 tỷ đồng, trong đó SHS được mua ròng nhiều nhất, với giá trị hơn 35 tỷ đồng.

VN-Index giảm nhẹ phiên đầu tuần, cổ phiếu FLC tím lịm
Cẩn trọng với các hội nhóm mua bán chứng khoán trên mạng xã hội
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động