Thứ năm 02/05/2024 04:34

Chứng khoán 29/8: Đỏ lửa phiên đầu tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong phiên đầu tuần VN-Index đã đỏ rực một màu với sự lao dốc của tất cả các nhóm cổ phiếu. Nhưng càng về cuối phiên bật tăng ngược lại trước khi đóng cửa, thu hẹp đà giảm còn hơn 11 điểm khi nhiều mã trở lại sắc xanh.
Chứng khoán 29/8: Đỏ lửa phiên đầu tuần
Chứng khoán đỏ lửa phiên đầu tuần

VN-Index mở cửa phiên đầu tuần trong sắc đỏ với các nhóm cổ phiếu chi phối thị trường đều giảm. Ban đầu bên bán còn giữ nhịp giao dịch thận trọng, thăm dò lực cầu của bên mua. Nhờ lực cầu bắt đáy tích cực nhập cuộc cùng đà bán ở các nhóm cổ phiếu chững lại giúp VN-Index rút chân và chỉ còn giảm gần 12 điểm khi đóng cửa.

Bất động sản là nhóm tiêu cực nhất thị trường với mức ảnh hưởng giảm gần 4,6 điểm. Các cổ phiếu chỉnh sâu và gây áp lực lên Index có VIC, VHM, NVL, GVR, PDR,... Kế đến, nhóm cổ phiếu vua cũng là một trong hai tác nhân chính khiến thị trường giảm mạnh. Trong đó, tính đến hết phiên vẫn có tới 25/27 mã đóng cửa dưới ngưỡng tham chiếu.

Tuy nhiên, với xu hướng phân hóa mạnh của thị trường chung, một số cổ phiếu tăng trần như HOT, KPF, PTL, PVD, SKG, ASP, CIG, DCM, PDN, nhiều mã vốn hóa vừa và nhỏ giữ được sắc xanh tới cuối phiên như DPM, HAX, PET, BFC, CSV, TDC, PAN, HDC,...

Chốt phiên, VN-Index thu hẹp đà giảm còn gần 12 điểm (0,92%), giữ trên ngưỡng 1.270 điểm. VN30-Index giảm 13,56 điểm (1,04%) còn 1.293,25 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index cũng thu hẹp đà giảm còn hơn 1%.

Sàn HOSE hôm nay có 399 mã giảm giá (trong đó có 13 mã nằm sàn), áp đảo so với 73 mã tăng giá và 34 mã đứng giá tham chiếu. Thanh khoản thị trường tăng nhanh trong phiên chiều, đặc biệt sau khi VN-Index giảm dưới ngưỡng 1.250 điểm.

Ở nhóm vốn hóa trung bình, giao dịch có phần sôi động hơn. HAG từ mức giá đỏ bật lên tăng 2,4% khi đóng cửa, chốt phiên trên 13.000 đồng. Trong nhóm lương thực, thực phẩm, PAN có thêm 3,3%, LTG đóng cửa tăng 0,5%. Nhóm bán lẻ, hóa chất cũng thu hẹp đà giảm.

Tuy nhiên, ở nhóm đầu cơ, diễn biến có phần tiêu cực hơn. Toàn bộ nhóm liên quan tới FLC, như FLC, KLF, HAI, AMD, ART đều đóng cửa giảm kịch sàn. Nhóm cổ phiếu liên quan tới Louis cũng tương tự.

Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 1 tỷ đơn vị, tương ứng giá trị 24.351 tỷ đồng, tăng 30% so với phiên trước đó. Giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE hôm nay đạt trên 18.800 tỷ đồng. Liên quan đến giao dịch khối ngoại, nhóm này duy trì vị thế bán ròng hơn 370 tỷ đồng trên HOSE với tâm điểm là TLG (101,8 tỷ đồng), DGC (54,3 tỷ đồng),...

Chứng khoán ngày 24/8: Bật tăng mạnh mẽ
Chứng khoán 25/8: Chạm mốc cao nhất trong 2 tháng qua
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động