Thứ sáu 19/04/2024 06:41
Hải Phòng

Chưa có câu trả lời vụ người dân bị kẻ lạ mặt ném chất bẩn vào nhà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không rõ vì nguyên cớ gì, gia đình ông Nguyễn Xuân Lộc (SN 1955, trú tại thôn Phí Xá, xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng) liên tiếp bị các đối tượng lạ mặt ném chất bẩn vào nhà. Mặc dù ông Lộc đã trình báo cơ quan chức năng, nhưng cho đến nay vụ việc vẫn “án binh bất động”.
ông Nguyễn Xuân Lộc đang chỉ vào trụ cổng bị kẻ lạ mặt ném chất bẩn
Ông Nguyễn Xuân Lộc cho biết, trụ cổng nhà mình bị kẻ lạ mặt ném chất bẩn

Theo nội dung đơn kêu cứu của ông Nguyễn Xuân Lộc, tháng 12-2019 gia đình ông làm xong căn nhà mới tại thôn Phí Xá, xã Lê Thiện, huyện An Dương và sinh hoạt bình thường. Cho đến một ngày, bỗng nhiên gia đình ông bị một nhóm đối tượng lạ mặt ném chất bẩn vào nhà. Ban đầu, ông Lộc nghĩ có thể do nhóm thanh niên nào đó nghịch ngợm nên không trình báo chính quyền địa phương. Sau lần đó, gia đình ông tự lắp camera giám sát trước cổng nhà.

Vào 23g23 ngày 23-1-2020 ( tức ngày 29 tết Tân Hợi), nhóm người lạ mặt lần này lại tiếp tục ném chất bẩn vào nhà ông. Nhóm có 6 người, đi trên 3 xe máy, tổ chức ném chất bẩn là hỗn hợp dầu nhớt, mắm tôm, sơn… vào nhà ông Lộc, làm vỡ đèn cột hiên và hỏng cửa. Thông qua hệ thống camera, ông Lộc nhận ra một trong số 6 đối tượng trên là thanh niên tên Vượng – người cùng xóm.

Tiếp đến, vào 23g35 ngày 19 -2-2020, gia đình ông Lộc lại tiếp tục bị nhóm người kia “khủng bố”. lần này, gia đình ông đã trình báo đến Phó trưởng công an xã Lê Thiện và được trấn an sẽ tìm cách giải quyết. Tưởng rằng mọi việc êm xuôi, nào ngờ vào 00g13 đêm 30-4, rạng sáng 1-5-2021, Vượng lại cầm đầu nhóm người đi trên 2 chiếc xe Air Blade, ngang nhiên đỗ trước cổng nhà, Vượng chỉ huy hai tên còn lại ném chất bẩn vào nhà và tự tay cầm hai viên gạch (loại gạch 2 lỗ) ném tiếp vào nhà ông Lộc rồi cả bọn lên xe máy bỏ đi.

Đơn tố giác tội phạm của ông Nguyễn Xuân Lộc
Đơn tố giác tội phạm của ông Nguyễn Xuân Lộc

Đến 3g35 ngày 9-5-2021, nhóm đối tượng trên tiếp tục khủng bố ông Lộc bằng cách đổ 1 thùng phân trước cổng nhà ông. Sự việc đã được ông Lộc báo đến công an xã đến hiện trường xác minh.

Ông Lộc cho biết, gia đình ông chung sống hòa thuận với xóm làng và không có mâu thuẫn với ai. Điều đáng nói, tất cả những lần nhóm đối tượng ném chất bẩn vào nhà ông, ông đều trình báo chính quyền địa phương, thậm chí đã có đơn kêu cứu gửi đến cơ quan chức năng, tuy nhiên đã hơn một năm trôi qua kể từ lần đầu tiên gia đình ông bị ném chất bẩn, vụ việc vẫn chưa được chính quyền giải quyết?

Ông Nguyễn Anh Đức – Trưởng công an xã Lê Thiện cho biết, sau khi nhận được phản ánh và tư liệu do ông Lộc cung cấp, công an xã Lê Thiện đã xác minh, lập hồ sơ và chuyển toàn bộ hồ sơ, tư liệu lên Đội hình sự - Công an huyện An Dương để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Đến nay đã hơn hai tháng kể từ khi công an xã Lê Thiện gửi hồ sơ đến công an huyện An Dương nhưng vụ việc vẫn chưa có kết quả cụ thể.

Việc cố tình ném hỗn hợp các loại chất thải, chất bẩn vào nhà của người khác là việc gây rối trật tự công cộng làm ảnh hưởng lớn đến tình hình sinh hoạt của người dân và vệ sinh chung ở khu vực dân cư. Hành vi trên nhằm mục đích đe dọa nạn nhân, làm hư hỏng một phần tài sản hoặc vì mục đích trả thù.

Theo luật sư Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công ty Luật Bạch Đằng Giang (Thành phố Hải Phòng): Căn cứ quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 7 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình; hành vi vi phạm quy định về giữ gìn vệ sinh chung của các đối tượng nêu trên sẽ bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng.

Ngoài ra, theo Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015 đã quy định: “ Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội,… thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm”-ông Thuận nói.

Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động