Chủ nhật 05/05/2024 16:16
Xét xử vụ án sai phạm tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh:

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng gửi lời xin lỗi đến các bị hại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nói lời sau cùng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bật khóc gửi lời xin lỗi đến các bị hại, đồng thời xin HĐXX xem xét giảm án cho các bị cáo trong vụ án.
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng gửi lời xin lỗi đến các bị hại
Bị cáo Đỗ Anh Dũng tại tòa. Ảnh: Hồng Nguyên

Chiều 22/3, Chủ tịch Tân Hoàng Minh và các bị cáo, các bị cáo đã được nói lời sau cùng trước khi HĐXX bước vào nghị án.

Trong lời nói sau cùng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Đũng đã bật khóc. Ông trình bày, xuyên suốt phiên tòa ông đều nói rất ít, nhưng đây là cơ hội để ông được giãi bày.

Ông bày tỏ qua 3 ngày xét xử với rất nhiều cảm xúc, đến lúc này đọng lại trong bị cáo là sự ân hận, nuối tiếc vì tất cả những gì đã làm trong thời gian qua.

“Tôi xin gửi đến những nhà đầu tư lời xin lỗi chân thành nhất, mọi người đã tin tưởng và đầu tư vào Tập đoàn, mặc dù chúng ta chưa trực tiếp gặp nhau. Lần nữa tôi xin chân thành xin lỗi” – ông quay đầu và nói với các bị hại.

Theo ông Dũng, để huy động được số tiền khắc phục trong bối cảnh dịch bệnh, bản thân đang bị tam giam thì đó là nỗ lực rất lớn của bản thân ông, con trai ông, người thân và bạn bè ông. “Ơn này mãi mãi khắc ghi” – ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng cũng cho hay, bản thân mang bệnh ung thư và đã phải cắt 75% dạ dày, nhưng ông vẫn cố gắng lao động.

“Hơn 60 năm cuộc đời, tôi luôn cố gắng để lo cho gia đình, cống hiến cho xã hội, nhưng kết quả hôm nay vối tôi là thực sự đau buồn. Trong số 10 bị cáo thuộc Tân Hoàng Minh có cả con trai tôi, tôi xin HĐXX cho họ mức án nhẹ nhất” – ông Dũng nghẹn ngào nói trước toà.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng gửi lời xin lỗi đến các bị hại
Các bị hại đến tham dự phiên tòa ngày 19/3. Ảnh: N.D

Ông Dũng nói, hơn 30 năm kinh doanh, bị cáo định không nói ra song vẫn muốn trình bày để HĐXX xem xét, việc bản thân được 3 lần tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; là một trong những doanh nhân hàng đầu Việt Nam, cùng những cống hiến cho xã hội...

Đồng thời, ông Dũng cũng phủ nhận việc đại diện VKSND luận tội cho rằng ông có ý định chiếm đoạt tài sản của hơn 6.600 nhà đầu tư từ đầu.

“Hành vi của tôi có thể sai, nhưng nói tôi chiếm đoạt lừa đảo của hơn 6.600 nhà đầu tư tôi không làm được. Mức án kiến nghị thuộc quyền của VKSND, tôi không nói để chối tội và đề nghị hạ mức thấp cho tôi…” – ông nói.

Ông Dũng trình bày, bản thân đã 64 tuổi, mức thụ án 8 - 9 năm là quá khắc nghiệt, nên mong HĐXX đánh giá khách quan, chính xác và cho 1 mức án tâm phục để không phải kháng cáo.

“Nếu tôi kháng cáo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc nhận lại tiền của hơn 6.600 bị hại. Tôi đã ở 2 năm trong trại giam, những gì khó khăn nhất tôi đã trải qua…” – ông Dũng bật khóc và cho biết, ông nghe bản án của tất cả các bị cáo nhưng không ai được hưởng án treo. Ông mong HĐXX, VKSND xem xét cho thuộc cấp của mình, ông xin nhận hết trách nhiệm.

Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh, trình bày, bị cáo đi du học từ sớm nên việc hiểu biết về pháp luật còn hạn chế. Khi phát hành trái phiếu, bị cáo biết đâu đó có sai nhưng không nhận thức được những hành vi của mình vi phạm pháp luật nặng đến vậy.

Việt trình bày, từ những ngày đầu vào trại giam đã đề xuất với cơ quan chức năng để cho bị cáo được gặp gỡ gia đình, tìm cách khắc phục số tiền sớm nhất, triệt để nhất trong vụ án.

Bị cáo Việt cũng mong muốn HĐXX “giơ cao đánh khẽ”, xem xét cho bị cáo mức án khoan hồng nhất.

Nói lời sau cùng, 13 bị cáo còn lại gửi lời xin lỗi bị hại và mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ dành cho họ mức án nhẹ nhất.

HĐXX cho biết sẽ nghị án kéo dài, tuyên án vào 15h ngày 27/3.

Mức án đề nghị với 15 bị cáo trong vụ án sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh Mức án đề nghị với 15 bị cáo trong vụ án sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh
Bào chữa cho Chủ tịch Tân Hoàng Minh, luật sư nói gì? Bào chữa cho Chủ tịch Tân Hoàng Minh, luật sư nói gì?
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động