Thứ năm 28/03/2024 23:32

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các "gương mặt vàng" tại SEA Games 32

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt, chúc mừng các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) thi đấu xuất sắc giành HCV tại SEA Games 32. Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt, chúc mừng các VĐV, HLV thi đấu xuất sắc giành HCV tại SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt, chúc mừng các VĐV, HLV thi đấu xuất sắc giành HCV tại SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng

Tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 đã báo cáo thành tích của Đoàn tại SEA Games 32. Theo đó, sau hơn 2 tuần thi đấu sôi nổi, với tinh thần thể thao đoàn kết, trong sáng và cao thượng, Đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc và vượt chỉ tiêu đề ra, tuyệt đối an toàn với 136 HCV, 105 HCB, 118 HCĐ, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games, xếp vị trí nhất toàn đoàn tại Đại hội.

Cùng với đó, VĐV Lê Khánh Hưng, 15 tuổi, người giúp Đoàn Thể thao Việt Nam lần đầu tiên đạt HCV môn Golf tại SEA Games 32 vinh dự bày tỏ tự hào được khoác lên mình lá cờ Tổ quốc khi giành HCV.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt, chúc mừng các VĐV, HLV thi đấu xuất sắc giành HCV tại SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng

VĐV Nguyễn Thị Oanh chia sẻ niềm tự hào tại buổi lễ. Ảnh: Bùi Lượng

Ngoài ra, VĐV giành 4 HCV bộ môn Điền kinh Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 32 cũng bày tỏ niềm vinh dự, tự hào đã đạt 12 HCV tại các kỳ SEA Games. Đồng thời, thể hiện sự quyết tâm sẽ cùng các VĐV nỗ lực tập luyện, trau dồi bản lĩnh để chinh phục nhiều đỉnh cao mới, trước mắt là ASIAD 19 và vòng loại Olympic 2024.

Trong khi đó, HLV trưởng Mai Đức Chung - người có công lớn giúp tuyển nữ Việt Nam 4 lần liên tiếp chia sẻ, bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ, ủng hộ và đồng hành của người hâm mộ nước nhà đã dành cho tuyển nữ Việt Nam và Đoàn Thể thao Việt Nam. HLV Mai Đức Chung cũng hứa với Chủ tịch nước sẽ cùng tuyển nữ đoàn kết, vượt mọi khó khăn, gặt hái thành công tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu chúc mừng các VĐV, HLV thi đấu xuất sắc giành HCV tại SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng, xúc động chào đón, chúc mừng Đoàn Thể thao Việt Nam nói chung cũng như các VĐV giành HCV nói riêng đã đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước chia sẻ với những nỗ lực, vất vả của mỗi cán bộ, HLV, VĐV. Đằng sau những tấm huy chương, những chiến thắng, vinh quang đạt được trong thi đấu thể thao là câu chuyện đầy tình người về quá trình phấn đấu, rèn luyện, khắc phục hoàn cảnh khó khăn; là nghị lực, ý chí kiên cường, không từ bỏ, quyết tâm vượt qua chính mình của các VĐV để đạt được thành tích thi đấu cao nhất.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các VĐV tham dự SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng

"Thành tích, vinh quang đạt được hay những khó khăn, vất vả mà các HLV, VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam đã nỗ lực vượt qua mang đến niềm cảm hứng tươi mới để mỗi người cùng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình; cùng hướng đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn" - Chủ tịch nước chia sẻ.

Chủ tịch nước đặc biệt đánh giá cao thành tích, ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó của các nữ VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam, đúng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ dành tặng cho Phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang".

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho VĐV Nguyễn Thị Oanh, người giành 4 HCV tại kỳ SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng

"Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn quan tâm, chăm lo sự nghiệp thể thao nước nhà, trong đó có thể thao thành tích cao; dành điều kiện tốt nhất có thể để các VĐV tập luyện, thi đấu không ngừng nâng cao thành tích. Các cấp, ngành, nhất là Bộ VHTT&DL cần thực hiện tốt chiến lược dài hạn phát triển thể thao Việt Nam với tầm nhìn xa hơn. Đồng thời quan tâm, chăm lo, đào tạo những môn thể thao thế mạnh của Việt Nam và đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện các thế hệ HLV, VĐV kế cận, duy trì và phát triển thành tích đỉnh cao" - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các VĐV, HLV tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng

Chủ tịch nước mong các HLV, VĐV các thành viên trong Đoàn giữ được cảm hứng, động lực của thành công lần này, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức, chuyên môn để chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và Tổ quốc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: Bùi Lượng

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng VĐV Nguyễn Thị Oanh; trao 37 Huân chương Lao động hạng Ba cho các VĐV khác của Đoàn đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong thi đấu.

Bảng tổng sắp SEA Games 32: Đoàn Thể thao Việt Nam lập nên kỳ tích
Trong thành tích chung của Đoàn Việt Nam tại SEA Games 32: Có đóng góp quan trọng của thể thao Hà Nội
Hoàng Quân - Ảnh: Bùi Lượng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động