Thứ hai 29/04/2024 17:34

Chủ nhà Qatar giành vé vào bán kết sau loạt sút 11m kịch tính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở trận tứ kết của Asian Cup 2023, chủ nhà Qatar đã phải đối mặt với nhiều thử thách từ Uzbekistan, nhưng cuối cùng nhà đương kim vô địch vẫn giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu căng thẳng để tiến vào bán kết.
Chủ nhà Qatar giành vé vào bán kết sau loạt sút 11m kịch tính
Chủ nhà Qatar thắng kịch tính sau loạt sút luân lưu với sự xuất sắc của thủ thành Barsham. (Ảnh: Getty)

Cuộc đọ sức giữa Qatar và Uzbekistan là trận tứ kết cuối cùng của giải đấu, diễn ra tại sân Al Bayt. HLV Tintin Marquez đã cho ra sân với đội hình 3-5-2, khi Almoez Ali và Akram Afif làm bộ đôi tiền đạo chính.

Trong khi đó, Uzbekistan sử dụng sơ đồ 3-4-2-1, với hy vọng duy trì thành tích ấn tượng vào tới bán kết từ kể từ Asian Cup 2011.

Không quá vượt trội so với đối thủ, Qatar đã chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Uzbekistan với lối chơi kĩ thuật đã kiểm soát tốt tuyến giữa, tạo ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Thế trận cân bằng được diễn ra nhưng diễn biến bất ngờ đã xảy ra. Phút 27, thủ môn Utkir Yusupov của Uzbekistan đã phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm nghiêm trọng, giúp Qatar vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Al-Haydos.

Dù Uzbekistan đã tạo ra một số cơ hội trong hiệp 1 nhưng không tận dụng, Qatar kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước 1-0.

Ngay đầu hiệp 2, Uzbekistan tạo ra cơ hội nguy hiểm với cú sút phạt của Jaloliddin Masharipov, nhưng thủ môn Meshaal Barsham của Qatar đã xuất sắc cứu thua. Đội khách không ngừng nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ và họ đã có điều mình cần.

Uzbekistan gỡ hòa ở phút 59 với bàn thắng của Odiljon Khamrobekov, khiến trận đấu trở về thế cân bằng. Sau đó, dù có những tình huống nguy hiểm nhưng cả hai đội không thể ghi thêm bàn thắng trong thời gian còn lại của hiệp 2, buộc họ phải bước vào 30 phút hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, Qatar tạo ra thế trận nhỉnh hơn, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Cuối cùng, trận đấu được đưa vào loạt đá luân lưu, đây là trận đấu thứ 2 của vòng tứ kết phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Ở loạt sút cân não này, Uzbekistan là người đá hỏng quả 11m trước ở lượt sút thứ 2, nhưng sau đó chủ nhà Qatar đã thực hiện không thành công liên tiếp 2 quả sút sau đó. Đến lúc này, thủ thành của đội chủ nhà là Barsham đã tỏa sáng đúng lúc khi cản phả hai tình huống sút 11m của Uzbekistan ở lượt 4 và 5.

Sau đó, Miguel là người thực hiện thành công quả đó cuối cùng cho chủ nhà Qatar qua đó đưa nhà đương kim vô địch vào bán kết với chiến thắng 3-2 sau loạt sút luân lưu cùng với sự xuất sắc của thủ môn Barsham.

Với chiến thắng này, Qatar sẽ tiếp tục hành trình của mình ở bán kết, nơi họ sẽ đối đầu với Iran, đội tuyển đã vượt qua Nhật Bản để giành quyền vào bán kết.

Son Heung-min lập siêu phẩm đưa Hàn Quốc vào bán kết Asian Cup 2023 Son Heung-min lập siêu phẩm đưa Hàn Quốc vào bán kết Asian Cup 2023

Hàn Quốc tiếp tục hành trình ấn tượng tại Asian Cup 2023 khi vượt qua thách thức mang tên Australia trong trận tứ kết với ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động