Thứ bảy 04/05/2024 17:28

Son Heung-min lập siêu phẩm đưa Hàn Quốc vào bán kết Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hàn Quốc tiếp tục hành trình ấn tượng tại Asian Cup 2023 khi vượt qua thách thức mang tên Australia trong trận tứ kết với siêu phẩm của đội trưởng Son Heung-min ở hiệp phụ.
Son Heung-min lập siêu phẩm đưa Hàn Quốc vào bán kết Asian Cup 2023
Đội trưởng Son Heung-min tỏa sáng đem về chiến thắng cho Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Trận đấu giữa Australia và Hàn Quốc diễn ra tại sân Al Janoub. Australia ra sân với sơ đồ 4-3-3, triển khai hàng công với ba mũi nhọn là Goodwin, Duke và Boyle. Trong khi đó, Hàn Quốc chọn sơ đồ 4-2-3-1, với đội trưởng Son Heung-min đảm nhận vai trò hộ công sau mũi nhọn Cho Gue-sung.

Dù Hàn Quốc kiểm soát bóng với tỉ lệ 70%, nhưng Australia chơi chặt chẽ và tạo ra những cơ hội rõ rệt hơn. Phút 18, Connor Metcalfe của Australia đá bồi trượt, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Phút 31, bàn thắng của Hwang Hee-chan bị từ chối vì lỗi việt vị.

Cuối hiệp 1, Australia vượt lên dẫn trước với cú dứt điểm quyết đoán của Craig Goodwin. HLV Klinsmann không hài lòng với 45 phút đầu tiên khi Hàn Quốc bị dẫn trước mặc dù kiểm soát bóng vượt trội.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thành công trong việc ghi bàn. Phút 83, Mitchell Duke của Australia đánh đầu chệch khung gỗ, giúp Hàn Quốc tránh được bàn thua thứ hai.

Tưởng chừng như mọi chuyện đã kết thúc với Hàn Quốc khi họ không thể ghi bàn vào lưới Australia thì một lần nữa, đại diện Đông Á là có bàn gỡ ở phút cuối.

Phút bù giờ thứ 4, Son Heung-min bị phạm lỗi trong vòng cấm và Hwang Hee-chan dứt điểm quyết đoán ghi bàn từ chấm 11m, giúp Hàn Quốc gỡ hòa 1-1. Trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, Son Heung-min một lần nữa chứng tỏ phẩm chất ngôi sao của mình khi tỏa sáng với cú sút hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc.

Không những thế, đại diện tới từ Đông Á còn có lợi thế chơi hơn người khi Aiden O'Neill bên phía Australia nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ bên phía Hàn Quốc.

Lợi thế chơi hơn người giúp Hàn Quốc tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp phụ thứ 2, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, tỷ số 2-1 đã đủ để Hàn Quốc giành vé vào bán kết, nơi họ sẽ đối đầu với đội bóng dưới cơ là Jordan, đội đã vượt qua Tajikistan 1-0 ở trận tứ kết 1.

Wolves 3-4 Man Utd: Kịch tính đến phút cuối Wolves 3-4 Man Utd: Kịch tính đến phút cuối

Man Utd đã có một màn rượt đuổi tỷ số kịch tính trước Wolves, khi mà cả hai đội đã thay nhau ghi bàn phút ...

Tương lai nào cho HLV Philippe Troussier? Tương lai nào cho HLV Philippe Troussier?

Hỏi như vậy bởi hai lẽ: HLV này vẫn tại vị và đang có sự chông chênh nhất định với những kết quả ĐT Việt ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động