Thứ tư 09/10/2024 06:15

Choáng vì “phí rượu” của nhà hàng Ba ba ao quê

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Một số người từng ăn ở Nhà hàng này cũng xác nhận từng bị “bắt chẹt” khi mang rượu vào sử dụng tại đây. Theo nhân viên của nhà hàng Ba ba ao quê, 1 chai rượu Chivat 18 nhà hàng bán 1.950.000 đồng, 1 chai Valentine 21 có giá 2.650.000 đồng… Giá này ngang với những nhà hàng đắt đỏ bậc nhất ở Hà Nội.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, ở Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội phản ánh: “Ngày 20-12 tôi và bạn đến ăn ở nhà hàng Ba ba ao quê 129 phố Thái Thịnh. Tôi đang bị bệnh nên mang theo 2 chai Lavie rượu quê ngâm thuốc bắc và xin nhà hàng được dùng rượu của mình. Nhân viên nhà hàng nói “phí uống rượu ta là 300.000 đồng/lít, phí rượu Tây là 500.000 đồng/chai nửa lít và 1 triệu đồng/1 lít”. Tôi quá choáng vì “phí rượu” có một không hai này thì được nhân viên giải thích “nếu thấy đắt anh hãy uống rượu của nhà hàng”. Vì phải chữa bệnh nên tôi chỉ dám uống hết nửa chai Lavie rượu thuốc và bị thanh toán 150.000 đồng (mua 20.000 đồng/lít). Đây là “phí rượu” cao chưa từng thấy và vô nguyên tắc ở Hà Nội?!

Một số người từng ăn ở Nhà hàng này cũng xác nhận từng bị “bắt chẹt” khi mang rượu vào sử dụng tại đây. Theo nhân viên của nhà hàng Ba ba ao quê, 1 chai rượu Chivat 18 nhà hàng bán 1.950.000 đồng, 1 chai Valentine 21 có giá 2.650.000 đồng… Giá này ngang với những nhà hàng đắt đỏ bậc nhất ở Hà Nội. Đây cũng là lý do nhà hàng Ba ba ao quê buộc khách phải trả mức giá đắt đến vô lý khi muốn uống rượu mình mang theo.

Anh Hiệp có ý kiến: “Tôi đề nghị quản lý thị trường, CA kinh tế quận Đống Đa kiểm tra xem nhà hàng Ba ba ao quê có được phép bán rượu ngoại hay không? Tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra xem nhà hàng này dựa trên nguyên tắc nào để áp cho khách mức “phí rượu” gấp 15 lần tiền mua rượu? Với mức phí này tôi tin rằng tiền thuế nhà hàng Ba ba ao quê phải nộp mỗi tháng là rất lớn?”.

Minh Đạo

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động