Thứ sáu 19/04/2024 20:56

Chở mùa Xuân yêu thương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hỗ trợ F0 xuyên Tết, kịp thời trao tặng món quà tới những phận đời khó khăn, thiếu may mắn là những việc làm nhân ái của thanh niên Thủ đô trong “chuyến tàu mùa xuân” ấm áp.
Đoàn thanh niên quận Hà Đông trao tặng quà cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn. Ảnh tư liệu
Đoàn thanh niên quận Hà Đông trao tặng quà cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn. Ảnh tư liệu

Ngày Tết, khi mọi người sum vầy bên gia đình thì hơn 2.000 tình nguyện viên thanh niên Thủ đô vẫn giữ vai trò “gác cổng” hỗ trợ F0 xuyên Tết. Nổi bật trong màu áo xanh thiện nguyện là nhóm bạn trẻ đoàn phường Thổ Quan (quận Đống Đa, Hà Nội). Vừa túc trực 24/24g tư vấn qua điện thoại, nhóm bạn trẻ đoàn phường Thổ Quan còn hỗ trợ cung cấp bình oxy miễn phí đến bệnh nhân. Chỉ cần cuộc điện thoại reo vang là những “bình oxy sống” lại khởi hành. Họ không nề hà khó khăn, vất vả và nguy cơ lây nhiễm trở thành F0 bất cứ lúc nào, chỉ với phương châm duy nhất “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Đồng hành với trường hợp F0 là sự quan tâm, sẻ chia, hỗ trợ kịp thời để F0 điều trị tại nhà không cô đơn trong cuộc chiến với dịch bệnh. Đó còn là hoạt động chúc Tết, tặng quà, phát lì xì nhằm động viên bệnh nhân cố gắng chiến thắng “giặc” Covid-19, sớm được đoàn viên cùng gia đình trong mùa Tết.

Bên cạnh hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô mang tính thời điểm trong mùa dịch thì khi cành đào khoe sắc thắm hoạt động “Xuân yêu thương” được tổ chức thường niên tại các địa bàn phường, xã, quận, huyện.

Nhiều năm nay, mỗi dịp cận Tết là các bạn trẻ đoàn thanh niên quận Hà Đông tất bật cho hoạt động thiện nguyện “Tết ấm yêu thương 2022”. Năm nay, tuổi trẻ Hà Đông phát động 4 đợt trao tặng, từ việc chuẩn bị nguyên liệu gói bánh chưng, lựa chọn từng tấm chăn ấm, thùng sữa dịu ngọt, hơn 500 suất quà với trị giá 250 triệu đồng (từ nguồn xã hội hóa) đã trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới. Khoảnh khắc các em nhỏ trong khu cách ly điều trị bệnh nhân F0 Đại học Đại Nam, ĐH Phenikaa và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hà Đông nhận món quà thân thương với ánh mắt lấp lánh, “thủ lĩnh” đoàn quận Hà Đông - Hoàng Thị Huyền Trang càng hiểu rằng hoạt động đoàn cần phải có thêm nhiều chương trình nhân ái hơn nữa.

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội” (trích thư Bác Hồ gửi thanh niên và nhi đồng cả nước nhân dịp Tết Nguyên đán năm 1946). Với tinh thần đó, tuổi trẻ Thủ đô đã mang sức trẻ, lòng nhiệt thành để chuyến tàu thanh xuân được khởi hành trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động