Thứ sáu 29/03/2024 18:24

Chó lên cơn co giật sau khi cắn nhân viên phòng khám thú y

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi chăm sóc, điều trị cho chó tại phòng khám, chị T. bị con chó này cắn vào tay. Sau đó, con chó lên cơn co giật, tự cắn lưỡi rồi chết…
Chó lên cơn co giật sau khi cắn nhân viên phòng khám thú y
Chó lên cơn co giật sau khi cắn nhân viên phòng khám thú y. Ảnh minh họa

Cụ thể, trong lúc đang chăm sóc con chó Nhật khoảng 9 tháng tuổi, chị P.T.A.T (sinh năm 1992, ngụ tại phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) là nhân viên phòng khám thú y Cao Thọ tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom bị chó cắn vào ngón tay cái.

Sau khi cắn chị T., con chó lên cơn co giật, tự cắn lưỡi, chảy máu miệng nên được nhốt lại và báo người nhà đến mang về. Tối cùng ngày, con chó chết, người nhà đã báo tin này cho cơ quan chức năng.

Hiện chị T. đã được chích ngừa huyết thanh và vaccine phòng dại tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai.

Anh T.M.P (ngụ xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom), chủ con chó này cho biết, ngày 9/3, con chó có biểu hiện mệt, ủ rũ, bỏ ăn nên anh mang cho đến phòng khám Cao Thọ để thăm khám, điều trị và được nhân viên tư vấn giữ lại để theo dõi.

Khoảng cuối tháng 2, anh P. tự mua vắc xin và chích cho các con chó tại nhà, thường ngày anh cũng có thói quen thả chó ra ngoài và không rọ mõm. Sau khi con chó chết, cả gia đình anh cũng đã chích ngừa vắc xin phòng dại.

Nhận thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Trảng Bom phun khử trùng khu vực nhà anh H. và khu vực lân cận, tiến hành điều tra dịch tễ những người nghi có tiếp xúc để hướng dẫn các biện pháp dự phòng.

Ông Bùi Văn Mạnh - Chi cục Chăn nuôi Thú Y tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin Chi cục thú y tỉnh đã tiến hành xuống nhà anh P. để lấy mẫu xét nghiệm bệnh dại, đồng thời tiến hành khử khuẩn, chôn lấp con vật trên theo quy định.

Lực lượng chức năng cũng đang điều tra, xác định nguyên nhân, nguồn gốc dịch bệnh.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tuân thủ các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết Dengue Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tuân thủ các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết Dengue
Cha mẹ cần sớm nhận biết và can thiệp khi con trẻ có dấu hiệu trầm cảm Cha mẹ cần sớm nhận biết và can thiệp khi con trẻ có dấu hiệu trầm cảm
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động