Thứ sáu 26/04/2024 22:00

Chính thức lọc ảo tuyển sinh đại học năm 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hôm nay (13-9), Bộ GD&ĐT cùng hai nhóm trường đại học khu vực phía Bắc và phía Nam sẽ tiến hành lọc ảo cho các cơ sở giáo dục đại học tuyển sinh đợt 1 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Chính thức lọc ảo tuyển sinh đại học năm 2021
Thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021. (Ảnh: Khánh Huy)

Theo lịch xét tuyển, lọc ảo tuyển sinh 2021, từ ngày 13 đến 15-9, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành lọc ảo toàn quốc 6 lần.

Đến 17g30 ngày 15-9, các trường hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 6 là cơ sở để cập nhật vào hệ thống danh sách trúng tuyển công bố gọi nhập học của trường. Trước 17g ngày 16-9, các trường nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Các trường phải tuân thủ thời gian lọc ảo của Bộ GD&ĐT và nguyên tắc “đến thời gian lọc ảo ở các lần tiếp theo nếu trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo thì Hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc ảo”.

Phần mềm lọc ảo chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà trường gửi lên hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà trường đã xác định.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường thực hiện một số nội dung nhằm đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào trường sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc sát với chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Theo đó, các trường tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo của trường; nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì nhà trường và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo Điều 29 của Quy chế tuyển sinh hiện hành. Những trường tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

Các trường công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có). Đặc biệt, các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống) sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 15-9-2021, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động