Thứ bảy 27/04/2024 06:50

Chiếc túi xách giữa đường và hành động đẹp của Đại úy CSGT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc túi xách nữ rơi trên đường, kiểm tra bên trong thấy nhiều tài sản giá trị, Đại úy Nguyễn Tuấn Minh, cán bộ Đội CSGT số 7, Phòng CSGT CATP Hà Nội đã trả lại cho chủ nhân…

Đại úy Nguyễn Tuấn Minh kể lại: Sáng 21-9 tôi được phân công thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Trần Phú, quận Hà Đông. Đến khoảng hơn 8g00 cùng ngày, khi đang chỉ huy giao thông tại ngã tư Trần Phú – Nguyễn Văn Lộc thì tôi nhìn thấy một chiếc túi xách màu đen của nữ rơi giữa đường.

Tôi nhặt chiếc túi rồi nhờ người dân gần đó làm chứng để kiểm tra bên trong chiếc túi, nhằm tìm cách liên hệ để trả lại cho chủ nhân. Khi mở chiếc túi ra thì thấy bên trong có nhiều tài sản giá trị gồm: 2 chiếc ĐTDĐ, giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng và hơn 2,5 triệu đồng tiền mặt”.

Chiếc túi xách giữa đường và hành động đẹp của Đại úy CSGT
Đại úy Nguyễn Tuấn Minh trao trả tài sản cho chị Trà

Lúc này, Đại úy Minh đã liên hệ về Ban chỉ uy đơn vị báo cáo sự việc, đồng thời tìm cách liên hệ với chủ nhân chiếc túi. Lúc sau chiếc điện thoại trong túi xách đổ chuông, đầu dây bên kia là giọng hớt hải của một cô gái cho biết tên Phạm Thị Thu Trà, quê ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã làm rơi chiếc túi và mong được xin lại…

Đại úy Nguyễn Tuấn Minh thông báo là đã nhặt được túi xách của chị Trà và mời chị về trụ sở Đội CSGT số 7 để nhận lại tài sản. Tại trụ sở CA, sau khi xác minh chiếc túi trên đúng là của chị Trà, Đại úy Minh tận tai trao trả toàn bộ chiếc túi cùng tài sản cho chị này.

Vui mừng và cảm động khi nhận lại tài sản, chị Trà đã viết thư bày tỏ lời cảm ơn đến CATP Hà Nội nói chung và Đại úy Nguyễn Tuấn Minh nói riêng đã có một hành động đẹp, nhặt được của rơi đã tìm người trao trả. Việc làm đó đã tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Thủ đô, thắp thêm niềm tin của Nhân dân giành cho lực lượng.

Chiếc túi xách giữa đường và hành động đẹp của Đại úy CSGT
Đây là số tài sản lớn đối với chị Trà và chị đã may mắn được nhận lại

Theo lời chị Trà, sáng cùng ngày, trên đường đi làm qua ngã tư Trần Phú – Nguyễn Văn Lộc do sơ ý đã làm rơi chiếc túi xách nói trên. Khi đến cơ quan làm việc (Trường ĐH Kiến Trúc) chị Trà mới phát hiện bị mất chiếc túi. Lập tức, chị Trà quay lại cung đường mình đã đi qua để tìm nhưng không thấy.

Quay trở lại cơ quan, lòng rối bời, chị Trà cuống cuồng mượn máy của đồng nghiệp gọi vào số máy của mình, hy vọng ai đó nhặt được sẽ nghe máy và trả lại chiếc túi cho chị. Bởi trong túi ko chỉ có tiền, điện thoại mà còn giấy tờ tùy thân quan trọng. Dịch bệnh khó khăn, số tiền trong túi cũng là cả một tài sản lớn để chị chi tiêu sinh hoạt trong mùa dịch…

Cuộc điện thoại chứa đựng những lo lắng, hồi hộp và thật may mắn khi người nghe máy giới thiệu là CSGT đang làm nhiệm vụ và nhặt được túi của chị. Nghe đến đây, chị Trà thở phào nhẹ nhõm và nhanh chóng đến trụ sở CA để nhận lại tài sản của mình. “Em không biết nói gì hơn, ngoài lời cảm ơn anh Minh rất rất nhiều”, chị Trà cho biết.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động