Thứ năm 25/04/2024 09:11

Châu Âu xem xét gói trừng phạt mới với Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga và có những biện pháp tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine.
Châu Âu xem xét gói trừng phạt mới với Nga
EU xem xét tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

Theo đó, ngày 20/2 (giờ địa phương), các ngoại trưởng EU đã nhóm họp tại Bỉ để bàn về việc áp đặt lệnh trừng phạt tiếp theo đối với Nga. Bên cạnh đó, EU cũng đang nỗ lực để đưa các gói cứu trợ cho phía Ukraine nhằm hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột này.

Cụ thể, cuộc họp này sẽ bàn về việc thực hiện lệnh trừng phạt với Nga nhắm vào xuất khẩu và ngăn chặn việc Moscow trốn tránh các lệnh trừng phạt trước đó. Dự kiến gói trừng phạt mới nhất này sẽ được thông qua vào ngày 24/2 tới.

Châu Âu đang nhắm tới nhiều hàng hóa công nghiệp mà Moscow cần và những hàng hóa mà Nga không thể tìm được nguồn cung từ các nước thứ ba. Khối này đang muốn áp hạn chế xuất khẩu thêm 47 mặt hàng thiết bị điện có thể được sử dụng trong các hệ thống vũ khí như máy bay không người lái, tên lửa và trực thăng.

Các biện pháp trừng phạt mới cũng đưa thêm khoảng 100 cá nhân và thực thể vào danh sách đóng băng tài khoản và hạn chế thị thực. Cho đến nay, EU đã triển khai 9 vòng trừng phạt Nga kể từ khi xung đột Ukraine xảy ra hồi cuối tháng 2/2022.

Cũng trong buổi họp này, các ngoại trưởng EU cũng bàn về vấn đề mua đạn dược cho Kiev, nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là đảm bảo Ukraine có đủ hàng dự trữ.

Trước đó, hồi cuối tháng 1, Mỹ cũng công bố một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào các tổ chức và cá nhân quân sự của Nga.

Trước các đòn trừng phạt của phương Tây, Nga hôm 15/2 vừa qua cũng đã công bố khái niệm chính sách đối ngoại cập nhật, đồng thời nhấn mạnh Nga đã và đang đưa ra nhiều biện pháp, đối sách phù hợp với tình hình.

Sẽ có thêm 3 đợt tăng lãi suất của FED trong năm 2023 Sẽ có thêm 3 đợt tăng lãi suất của FED trong năm 2023
Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động