Thứ bảy 27/04/2024 19:05

Châu Âu đẩy mạnh việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong cuối năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là yêu cầu từ văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Âu cùng với Ủy ban châu Âu (EC) và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC) nhằm hạn chế số ca nhiễm bệnh trong dịp cuối năm đối với những trường hợp có nguy cơ cao.
Châu Âu đẩy mạnh việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong cuối năm
Châu Âu yêu cầu tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 tăng cường. (Ảnh: BR)

Những nỗ lực của WHO khu vực châu Âu, EC và EDCD nhằm giảm thiểu tối đa số ca mắc bệnh khi mà “lục địa già” chuẩn bị bước vào mùa Thu và Đông năm nay và nguy cơ về cúm mùa cũng tăng cao.

Theo Giám đốc WHO châu Âu - Hans Kluge thì Covid-19 và cúm mùa là một trong những bệnh nghiêm trọng nhất tại khu vực này trong đợt cuối năm. Đặc biệt là đối với những người nằm trong nhóm nguy cơ cao cũng như các trường hợp chưa hoàn thành mũi tiêm vaccine Covid-19 theo quy định.

Trước đó, WHO cũng đã đưa ra khuyến nghị về việc tiêm thêm một mũi vaccine ngừa Covid-19 nữa đối với người già, người bị suy giảm miễn dịch, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai sau khi hoàn thành những mũi tiêm cơ bản trong vòng từ 6 - 12 tháng.

Khu vực châu Âu đang có dấu hiệu tăng trở lại số ca nhiễm Covid-19, đặc biệt ở những nơi tỷ lệ tiêm vaccine thấp, kể từ thời điểm đỉnh dịch đã qua tại châu lục này.

3 điểm then chốt được WHO khu vực châu Âu đưa ra nhằm chống lại dịch Covid-19 gồm đẩy nhanh việc tiêm liều vaccine tăng cường, giám sát liên tục Covid-19 và ưu tiên cải thiện chất lượng không khí trong nhà cùng hệ thống thông gió.

Ngoài ra, WHO nhấn mạnh những người làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cần tiêm vaccine để bảo vệ bản thân và bệnh nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Người nhập cảnh vào Trung Quốc sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 Người nhập cảnh vào Trung Quốc sẽ không phải xét nghiệm Covid-19

Trong thời gian tới, du khách khi nhập cảnh vào Trung Quốc sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 nữa khi quy định này đã ...

Vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới được cấp phép sử dụng tại Canada Vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới được cấp phép sử dụng tại Canada

Canada đã cấp phép sử dụng loại vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới tại nước này để triển khai tiếp tục các mũi tiêm phòng ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động