Thứ bảy 27/04/2024 17:10

ChatGPT vi phạm các quy tắc bảo mật tại Italia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ứng dụng ChatGPT vừa bị cơ quan quản lý tại Italia cảnh báo về những vi phạm quy tắc liên quan đến bảo mật tại quốc gia này.
ChatGPT vi phạm các quy tắc bảo mật tại Italia
ChatGPT vi phạm các quy tắc bảo mật tại Italia. (Ảnh: Euronews)

Theo đó, hôm 29/1 vừa qua, Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Italia - Garante đã thông báo rằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT của OpenAI đã vi phạm các quy tắc bảo vệ dữ liệu. Thông báo này đồng thời là kết quả của cuộc điều tra mà Garante bắt đầu thực hiện vào năm ngoái.

Garante là một trong những cơ quan chủ động hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) trong việc đánh giá sự tuân thủ của ChatGPT đối với chế độ bảo mật dữ liệu của EU.

Trong năm ngoái, Garante đã cấm ChatGPT do nghi ngờ vi phạm các quy định về quyền riêng tư của EU. Sau khi OpenAI giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền từ chối đồng ý sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo thuật toán, dịch vụ này đã được kích hoạt lại.

Ngay sau đó, Garante đã ra tuyên bố rằng cuộc điều tra sẽ tiếp tục về các vi phạm khác của ChatGPT.

Cơ quan này đã nhấn mạnh rằng OpenAI, công ty được đầu tư bởi tập đoàn Microsoft, cần có 30 ngày để bào chữa. Hiện tại, OpenAI chưa có thông tin phản hồi khi được yêu cầu bình luận.

Theo Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU ban hành vào năm 2018, bất kỳ công ty nào bị phát hiện vi phạm các quy tắc đều có thể đối mặt với mức phạt lên tới 4% doanh thu toàn cầu.

Vào tháng 12/2023, EU đã đồng ý các điều khoản tạm thời để quản lý các hệ thống AI như ChatGPT, tiến một bước quan trọng hơn đến việc thiết lập các quy tắc quản lý công nghệ này.

Rò rỉ 71 triệu tài khoản email: Người dùng cần kiểm tra ngay! Rò rỉ 71 triệu tài khoản email: Người dùng cần kiểm tra ngay!

Một vụ rỏ rỉ thông tin về tài khoản và mật khẩu email rất lớn đã xảy ra trên dark web với khoảng 71 triệu ...

SpaceX thực hiện phóng vệ tinh Starlink thành công SpaceX thực hiện phóng vệ tinh Starlink thành công

Một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực không gian vừa được SpaceX, công ty được sáng lập bởi tỷ phú Elon Musk thực hiện ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động