Chủ nhật 28/04/2024 13:18

Chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023- 2028

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng ngày 16/8/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam cùng với Viện Dinh Dưỡng tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch triển khai các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023- 2028.
Chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023- 2028
Toàn cảnh Lễ ký kết. Ảnh: CĐYTVN

Dự buổi ký kết có PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng; Ths Vũ Anh Tuấn, Phó chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; TS Nguyễn Hồng Trường, Phó Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng; cùng các đồng chí trưởng các Ban, Văn phòng, các phòng chức năng chuyên môn và cán bộ, chuyên viên, người lao động hai đơn vị.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, đây là hoạt động đầu tiên có ý nghĩa triển khai Nghị quyết 14 Công đoàn Y tế Việt Nam, với ý nghĩa đoàn viên ngành y tế khỏe thì mới chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt.

Chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023- 2028
Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: CĐYTVN

Kế hoạch phối hợp không chỉ nâng cao nhận thức về dinh dưỡng hợp lý, bữa ăn ca an toàn thực phẩm, có chất lượng cho đoàn viên mà mong muốn mỗi đoàn viên trở thành tuyên truyền viên tốt nhất để tuyên truyền cho người dân có chế độ ăn hợp lý để trẻ, khỏe, đẹp hơn; phòng chống các bệnh không lây nhiễm, phục hồi chức năng và an toàn.

Việc làm này gián tiếp sẽ giảm gánh nặng cho ngành y tế nếu mỗi người dân có kiến thức dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức khỏe, thực hiện 2/11 tiêu chí của Chương trình sức khỏe Việt Nam do Thủ tướng chính phủ đã ký năm 2018. Hoạt động này cũng chính là thực hiện chỉ đạo của Bí thư ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo tại Đại hội 14 Công đoàn Y tế Việt Nam đó là mỗi cán bộ y tế phải trở thành tuyên truyền viên tốt nhất của người dân.

Chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023- 2028
PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: CĐYTVN

Tại lễ ký kết, PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng đánh giá cao sáng kiến và các nội dung phối hợp giữa Viện Dinh Dưỡng và Công đoàn Y tế Việt Nam. Đồng chí mong muốn hai cơ quan cùng nhau hướng tới mục tiêu triển khai có hiệu quả các hoạt động phối hợp giữa hai bên, đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời nhằm nâng cao sức khoẻ cho đội ngũ y, bác sĩ, người lao động ngành y tế; cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của cở sở; thường xuyên trao đổi thông tin, kết nối Website hai cơ quan để đảm bảo công tác truyền thông, tư vấn giúp đoàn viên nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng; kiểm soát an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của các đơn vị, tổ chức các cuộc thi, hội thảo, xây dựng mô hình thí điểm cải thiện dinh dưỡng, nghiên cứu khoa học giúp triển khai có hiệu quả Quyết định số 659/QĐ-TTg ngày 20/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người lao động, phòng chống Bệnh nghề nghiệp giai đoạn 2020- 2030, để quyền lợi của người lao động ngày một đảm bảo, sức khỏe người lao động ngày một nâng cao, góp phần thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ chính trị của hai bên trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành y tế ngày một tốt hơn.

Chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023- 2028
Lễ ký kết kế hoạch phối hợp công tác giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Viện Dinh Dưỡng giai đoạn 2023- 2028. Ảnh: CĐYTVN

Tại Hội nghị, ông Hoàng Xuân Thảo, Trưởng ban Chính sách pháp luật & Quan hệ lao động, Công đoàn Y tế Việt Nam đã thông qua dự thảo và lấy ý kiến các đại biểu về Kế hoạch phối hợp triển khai các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023-2028. Kế hoạch được thực hiện sẽ từng bước nâng cao sức khoẻ nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành…

Theo Kế hoạch phối hợp, hai cơ quan sẽ thông qua các hoạt động cụ thể như: đánh giá thực trạng dinh dưỡng, tuyên truyền, tập huấn, xây dựng tài liệu, tư vấn, chăm sóc dinh dưỡng, tổ chức cuộc thi, hội thảo; xây dựng mô hình thí điểm cải thiện dinh dưỡng, nghiên cứu khoa học, các hoạt động khen thưởng hàng năm. Trước mắt trong năm 2023, hai cơ quan sẽ phối hợp xây dựng cuốn Cẩm nang dinh dưỡng triển khai tới các Công đoàn cơ sở, phát động và triển khai cuộc thi online về kiến thức dinh dưỡng bằng hình thức sân khấu hoá giúp nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động ngành y tế về kiến thức dinh dưỡng.

Sắp có gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho cán bộ, đoàn viên, lao động ngành Y tế
Tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động