Thứ sáu 29/03/2024 16:10

Sắp có gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho cán bộ, đoàn viên, lao động ngành Y tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thoả thuận giữa Công đoàn y tế Việt Nam và Ngân hàng Agribank, Agribank sẽ dành gói 10.000 tỷ đồng với mức ưu đãi lãi suất thấp hơn từ 0,5%-1,5% so với lãi suất vay trong từng thời kỳ dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động ngành Y tế trên toàn quốc.
Sắp có gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho cán bộ, đoàn viên, lao động ngành Y tế
Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác Chương trình Phúc lợi đoàn viên giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

Ngày 23/2/2023, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết Thoả thuận hợp tác Chương trình Phúc lợi đoàn viên giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Tại buổi lễ ký kết, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nhấn mạnh, đoàn viên ngành Y tế là đoàn viên đặc biệt vì khoảng 500 ngàn đoàn viên cả nước nhưng trực tiếp chăm lo cho gần 100 triệu dân. Trong 2 năm đại dịch Covid-19, họ đã trở thành các chiến sĩ áo trắng không quản khó khăn, hiểm nguy xung phong vào vùng dịch, bỏ lại gia đình, quên mình cứu sống nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao.

Sắp có gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho cán bộ, đoàn viên, lao động ngành Y tế
Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Tuy nhiên, sau chống dịch trở về, cán bộ y tế toàn ngành gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống như áp lực công việc vì số lượng bệnh nhân tăng nhanh, khó khăn về điều kiện làm việc, thiếu thuốc, trang thiết bị… Vì vậy, việc ký kết thoả thuận hợp tác của Ngân hàng Agribank là thể hiện sự tri ân, chia sẻ khó khăn đến các cán bộ y tế. Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Agribank để những gói hỗ trợ vay lãi suất ưu đãi sẽ đáp ứng nhu cầu đời sống, giúp đoàn viên và người lao động yên tâm công tác.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank cho biết, Agribank là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu về thực hiện chính sách tiền tệ, đầu tư vốn phát triển nền kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô cũng như các hoạt động đảm bảo công tác an sinh xã hội. Bên cạnh những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế chính trị, Agribank đã phát huy tốt vai trò ngân hàng vì cộng đồng, luôn quan tâm công tác từ thiện và an sinh xã hội.

Sắp có gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho cán bộ, đoàn viên, lao động ngành Y tế
Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank phát biểu tại buổi lễ ký kết

Cụ thể, Agribank đã hỗ trợ xây dựng 11 trạm y tế xã, tài trợ 62 xe cứu thương cùng nhiều thiết bị y tế như máy siêu âm, máy chạy thận nhân tạo... trang bị/nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị y tế cho các bệnh viện, trạm y tế, cơ sở khám chữa bệnh tại các địa phương, giúp người dân cải thiện điều kiện thăm khám sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống với tổng số tiền tài trợ an sinh xã hội hơn 360 tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Agribank đã tài trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 hơn 153 tỷ đồng, thể hiện tinh thần và truyền thống tương thân tương ái, văn hóa nghĩa tình của Agribank với cộng đồng.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và kỷ niệm 35 năm thành lập, Agribank dành gói 10.000 tỷ đồng với mức ưu đãi lãi suất thấp hơn từ 0,5%-1,5% so với lãi suất vay trong từng thời kỳ dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động ngành Y tế trên toàn quốc vì những đóng góp, tận tụy cống hiến sức lực, trí tuệ để hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Theo nội dung thỏa thuận, 2 bên cam kết hợp tác và phát huy tối đa năng lực của mỗi bên, thực hiện những thỏa thuận chung với các quy định về điều khoản, nguyên tắc, phương thức, đối tượng hợp tác cụ thể như: triển khai có hiệu quả các chương trình cho vay tín dụng, các gói tín dụng ưu đãi theo từng thời kỳ; hợp tác chương trình truyền thông, quảng bá hình ảnh thương hiệu Agribank và ngành Y tế; thực hiện các chương trình an sinh xã hội đối với chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chương trình Bảo vệ Blouse trắng và các chương trình khác.

Sắp có gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho cán bộ, đoàn viên, lao động ngành Y tế
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, sự kiện ký kết này là một trong các bước cụ thể hóa quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng Agribank và ngành Y tế. Các điều khoản ký kết cần thực sự đi vào cuộc sống. Thứ trưởng Bộ Y tế đề xuất các chi nhánh Agribank và Công đoàn ngành Y tế các tỉnh, thành phố nên có các ký kết hợp tác để đồng bộ hệ thống trên toàn quốc. Trong thời gian triển khai thỏa thuận hợp tác, 2 bên cử 2 đơn vị đầu mối theo dõi tiến độ, thường xuyên nắm bắt những vướng mắc khó khăn kịp thời khắc phục, tháo gỡ để mỗi cán bộ y tế hay người dân được sử dụng các chính sách ưu đãi với các sản phẩm tiện ích nhất.

Những năm gần đây, ngành Y tế gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu thuốc, thiếu máy móc thiết bị, thiếu nguồn nhân lực. Do đó, rất mong Ngân hàng Nhà nước và Agribank tiếp tục chia sẻ, đồng hành với ngành y tế.

Tại buổi lễ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhất trí với các nội dung của bản Thỏa thuận hợp tác, đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Agribank và Công đoàn Y tế Việt Nam, giữa 2 ngành Y tế và Ngân hàng, đồng thời mong muốn Chương trình hợp tác thực sự phát huy hiệu quả, đem lại lợi ích chung đối với cả 2 đơn vị, cùng phối hợp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Bộ Xây dựng đề xuất gói tín dụng 110.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội
Dành gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho bất động sản
Hà Nội dành hơn 13.000 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng, tái định cư đường Vành đai 4
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động