Thứ hai 29/04/2024 02:27

Cây “ATM gạo” đầu tiên được khai trương ở Thanh Hóa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hàng trăm hộ dân trên địa bàn TP. Thanh Hóa được nhận gạo miễn phí tại cây “ATM gạo” đầu tiên đặt tại Trường Tiểu học Quảng Hưng (phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa) giữa mùa dịch Covid – 19.    

Sáng 20-4, cây “ATM gạo” đầu tiên do Công ty CP đầu tư phát triển Vicenza sản xuất, tài trợ được phát miễn phí cho các hộ dân được khai trương tại TP. Thanh Hóa, với khẩu hiệu “Nếu bạn khó khăn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn hãy nhường cho người khác”.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Vicenza, cho biết: Đây là hoạt động thiện nguyện nằm trong khuôn khổ của Công ty trong bối cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Thanh Hóa cũng như toàn quốc. Trước mắt, mỗi người dân đến với chương trình được nhận 2kg gạo/người/lần/ngày, những ngày tới sẽ phát 3kg gạo/người/lần/ngày.

Gạo được phát liên tục từ 8g sáng đến 16g trong ngày. Nguồn gạo đóng góp từ các đoàn thể, cán bộ công nhân trong công ty ủng hộ.

cay atm gao dau tien duoc khai truong o thanh hoa
Người dân đến nhận gạo miễn phí được đo thân nhiệt trước khi vào nhận gạo.

Điều khác biệt của cây “ATM gạo” này là nhằm hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh, các kỹ sư đã chế tạo, có thể điều chỉnh được thời gian, số lượng gạo và chỉ cần đưa tay qua mắt thần là gạo sẽ chảy ra theo đúng số lượng đã cài đặt. Khi người dân đến nhận gạo xếp hàng theo thứ tự đã đánh dấu sẵn, ưu tiên người già, yếu, bảo đảm cách nhau 2m.

cay atm gao dau tien duoc khai truong o thanh hoa
Người dân chỉ cần đưa tay qua mắt thần và gạo sẽ chảy ra theo đúng số lượng đã cài đặt.

Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại đằng sau”, việc chia sẻ của Công ty CP đầu tư phát triển VICENZA với người nghèo trong những ngày dịch bệnh rất đáng quý, khẳng định tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa đạo với đời và tinh thần “đồng cam, cộng khổ”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam.

Phạm Thọ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động