Câu chuyện về giáo dục tài chính dành cho học sinh tại TH School
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênBà Vũ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông BAC A BANK trao tặng 400 cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền” tới các em học sinh TH School |
Hướng tới đối tượng học sinh phổ thông, “Hiểu biết về Tài chính” được Vụ Truyền thông NHNN triển khai đồng loạt tại hàng chục trường học trên toàn quốc với mục tiêu phổ biến kiến thức tài chính cho giới trẻ, góp phần đẩy mạnh thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và các Đề án của Chính phủ, nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách, niềm tin của công chúng đối với hoạt động ngân hàng, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.
Thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của NHNN và nội dung thi thực tế, Cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” đã cung cấp các kiến thức bổ ích về đồng tiền Việt Nam, một số hình thức thanh toán, các cảnh báo bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn học sinh một cách sinh động, đơn giản, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi. Qua đó, giúp các em học sinh sớm tiếp cận với kiến thức cơ bản về tài chính, như: chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; đồng thời, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền, biết quý trọng giá trị sức lao động, cảm nhận được những thông điệp về lòng yêu lao động, lòng nhân văn, nhân ái.
Học sinh TH School tham gia Cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” |
Tại TH School, với sự đồng hành của chuyên gia và nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn, chương trình đã mang đến trải nghiệm đầy thú vị dành cho tất cả người tham gia. Theo chia sẻ của một em học sinh lớp 6 TH School, những kiến thức về tiền tệ được giới thiệu trong chương trình đã khơi gợi cho em sự hứng thú để tìm hiểu thêm về tài chính; đặc biệt em đã hiểu được giá trị của lao động và cảm nhận được sự vất vả của bố mẹ.
Thầy Daniel Moore - Giáo viên lớp 4, Trường TH School, cho biết giáo dục tài chính cho học sinh cũng là một xu hướng đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây ở các quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ. Tại TH School, đây cũng là những kiến thức, kỹ năng mà nhà trường rất quan tâm bồi dưỡng cho các em học sinh thông qua các môn học, hoạt động ngoại khóa cũng như những cuốn sách bổ ích về đề tài này.
3Cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền” giới thiệu tới các em học sinh các khái niệm tài chính một cách dễ hiểu qua 30 mẩu chuyện tranh. |
Cũng trong ngày diễn ra sự kiện, cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền” của tác giả Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, truyền thông, bảo hiểm tiền gửi, đã được giới thiệu tới đông đảo các em học sinh. Cuốn sách được coi là một học liệu tốt để giáo dục tài chính cho cộng đồng hiện nay. Các khái niệm tưởng chừng phức tạp, khó hiểu như: lạm phát, giảm phát, lãi suất, tỷ giá,… đã được cuốn sách định nghĩa và lý giải một cách dễ hiểu, logic, được lồng ghép vào nội dung của 30 câu chuyện trong cuốn sách. Cuốn sách còn giúp các em học sinh rèn luyện văn hóa đọc, hoàn thiện kĩ năng, nhân cách và phát triển toàn diện.
Tại sự kiện, bà Vũ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông BAC A BANK đã trao tặng 400 cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền” tới đại diện TH School - cô Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng Hiệu trưởng Việt Nam TH School.
Thời gian qua, NHNN đã chú trọng và tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông giáo dục tài chính như: “Tiền khéo tiền khôn”, “Đồng tiền thông thái”, Cuộc thi “Hiểu đúng về tiền”, “Nhà Ngân hàng tương lai”, “Hiểu biết về tài chính”… Các chương trình được đánh giá cao về sự đổi mới, sáng tạo, đột phá trong truyền thông. Tiếp tục các mục tiêu nâng cao nhận thức, hiểu biết về kiến thức, kỹ năng tài chính cho học sinh, Cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” đã được tổ chức thành công tại Thanh Hóa, Tuyên Quang, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh và Hà Nội trước khi được đông đảo học sinh TH School vào tuần cuối tháng 3 vừa qua.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại