Thứ năm 25/04/2024 18:28

Cắt tóc- nghề hốt bạc dịp cuối năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã thành lệ, vào những ngày cận Tết Nguyên đán là thời điểm vàng để các salon tóc hay những địa điểm cắt tóc vỉa hè tăng thêm thu nhập do nhu cầu tăng cao chóng mặt của khách hàng.  

Với những người làm công ăn lương thì ai ai cũng trông chờ vào việc thưởng Tết, nhưng với đặc thù công việc thì người nghề cắt tóc sẽ phải chấp nhận không có khoản thưởng này. Tuy nhiên, bù lại mùa Tết chính là mùa “bội thu” của những người làm trong nghề này. Mỗi dịp cuối năm, thợ tóc hoàn toàn có thể tạo ra thu nhập khủng cho bản thân chứ không cần trông chờ vào bất kỳ khoản thưởng nào.

cat toc nghe hot bac dip cuoi nam
Dịp cận Tết là thời điểm các cửa hàng tóc hoạt động hết công suất

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp của mọi người cũng được nâng lên. Thời đại ngày nay, người ta không ngại mở hầu bao để có được vẻ ngoài hoàn hảo. Không còn là những kiểu tóc gọn gàng, ưa nhìn, ngày nay con người muốn sở hữu những kiểu tóc sành điệu, hợp thời. Bởi mái tóc không chỉ còn là “góc con người nữa”. Nó đã trở thành một công cụ hữu ích để con người thể hiện bản thân, cá tính.

Nếu như nghề cắt tóc trước đây thường được mặc định là nghề làm đẹp cho phụ nữ thì ngày nay, quan niệm này đã lạc hậu. Trên thực tế, nhu cầu chăm sóc tóc của nam giới không kém nữ giới.

cat toc nghe hot bac dip cuoi nam
Một salon tóc tại khu đô thị Ngoại giao đoàn

Bởi vậy cứ đến gần Tết người ta lại ùn ùn kéo nhau đến các salon tóc. Thậm chí salon tóc nam còn có phần đông hơn salon tóc nữ. Bởi để chuẩn bị cho Tết thì nữ giới có thể làm tóc từ cách đó trước cả 2 tháng. Nhưng nam giới thì đến gần Tết mới làm tóc.

Có những thợ tóc làm không xuể khách những ngày dịp cuối năm này. Và khách hàng thì vẫn muốn đẹp nên sẵn sàng chờ đợi đến khuya để tới lượt. Những ngày này, thu nhập của mỗi người thợ cắt tóc có thể tăng gấp 5-6 lần những ngày thường.

Anh Hùng, chủ tiệm cắt tóc nam ở khu đô thị Ngoại giao đoàn (Hà Nội) cho biết trong những ngày cuối năm, lượng khách tìm đến tiệm của anh tăng gấp 3- 4 lần so với ngày thường. Mỗi lần hớt tóc, cạo mặt với giá 50.000 đến 100.000 đồng nên chỉ cần vài ngày giáp Tết, doanh thu của cửa hàng đạt bằng cả tháng ngày thường.

“Do phải phục vụ tất cả lượng khách (thường là khách quen) nên đến tận chiều 30 tháng Chạp, tiệm của tôi mới nghỉ Tết”, anh Hùng cho biết. Còn anh Thành, một thợ hớt tóc nam ở đường Xuân La tiết lộ rằng những ngày cuối năm, khách phải xếp hàng để đến lượt mình nhưng ai cũng vui vẻ chứ không tỏ ra phàn nàn như ngày thường. Tuy làm việc đến tận khuya mới nghỉ nhưng đổi lại, thu nhập của những người thợ như anh Thành sẽ tăng rất cao, thậm chí được lì xì nhiều nếu gặp khách sộp”.

cat toc nghe hot bac dip cuoi nam
Những tiệm cắt tóc vỉa hè cũng luôn luôn có khách tới để cắt tóc dịp gần Tết

Tay không ngừng nghỉ trong lúc trò chuyện, anh Luân, chủ tiệm tóc trên đường Xuân La cùng với hai nhân viên cho biết, gần cả tháng nay, hôm nào tiệm anh cũng phải làm miệt mài đến khuya, đặc biệt là cao điểm tuần giáp Tết Nguyên đán.

“Cứ mở mắt ra 6-7h sáng là đã thấy khách đứng trước cửa tiệm, chúng tôi phải làm cho tới mãi tận 11h thậm chí 12h khuya mới nghỉ”, ông chủ tiệm tóc này nói và cho biết, trong những ngày cuối năm, lượng khách tìm đến tiệm của anh tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Nếu làm hết công suất thì một ngày được khoảng trên 50 đầu tóc nam. Nên chỉ cần vài ngày giáp Tết, doanh thu của tiệm đạt bằng cả tháng ngày thường”, anh Luân cho biết.

Do phải phục vụ tất cả lượng khách (thường là khách quen) nên đến tận chiều 30 tháng Chạp, tiệm của anh Luân mới nghỉ Tết. Cũng theo như những tay kéo lâu năm trong nghề thì với những người thợ cắt tóc thì không cần lo thâm niên, chỉ cần có tay nghề, các thợ tóc chắc chắn sẽ kiếm được một khoản lớn vào mỗi dịp năm hết Tết đến.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động