Thứ sáu 02/08/2024 00:01

Cảnh sát hỗ trợ bà con vùng ngập lụt khắc phục hậu quả do mưa lũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an TP Hà Nội thông tin, với tinh thần "Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”, cùng với các lực lượng thuộc Công an TP, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an TP Hà Nội đã nỗ lực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.
Cảnh sát hỗ trợ bà con vùng ngập lụt khắc phục hậu quả do mưa lũ
Cảnh sát PCCC&CNCH cùng với các lực lượng khác hỗ trợ tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng ngập nước sâu ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: CA TP Hà Nội

Sáng 1/8, lũ trên các sông: Tích, Bùi, Đáy tiếp tục xuống. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội lệnh rút báo động lũ cấp III tại các huyện, thị xã: Sơn Tây, Chương Mỹ, Quốc Oai, Phúc Thọ, Thạch Thất. Tuy nhiên, lũ trên sông Cầu, đoạn huyện Sóc Sơn và sông Cà Lồ, đoạn huyện Đông Anh lên nhanh, cơ quan trên phát lệnh báo động lũ cấp I trên sông Cà Lồ, báo động lũ cấp II trên sông Cầu.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, một số xã thuộc các huyện Thạch Thất, Quốc Oai và Chương Mỹ đã xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ. Đặc biệt, một số xã có địa hình trũng thấp như xã Nam Phương Tiến, Tốt Động, Thuỷ Xuân Tiên, Xuân Mai thuộc huyện Chương Mỹ có nơi ngập sâu đến 2,5m. Việc ngập, úng này đã ảnh hưởng đến tài sản, hoa màu và việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân; nhiều hộ gia đình phải di dời tránh ngập, úng.

Ngày 1/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội có công điện yêu cầu các quận, huyện, thị xã và sở, ngành liên quan không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo thẩm quyền, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thực tế trên địa bàn.

Cùng với nhiệm vụ trên, các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ lụt, sạt lở đất và ngập úng để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại trên hệ thống thông tin, mạng xã hội.

Cảnh sát hỗ trợ bà con vùng ngập lụt khắc phục hậu quả do mưa lũ
Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức CNCH nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi trên địa bàn xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: CA TP Hà Nội

Với tinh thần "Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”, cùng với các lực lượng thuộc Công an TP Hà Nội; cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nỗ lực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Ngay từ những ngày đầu, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ triển khai tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên các khu vực nước lũ để kịp thời phát hiện, tìm kiếm cứu giúp người dân trong vùng ngập lụt.

Công an TP Hà Nội đã huy động cán bộ, chiến sỹ trong đó có lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng chính quyền địa phương các huyện, các đơn vị lực lượng vũ trang và các ban ngành, đoàn thể huy động tối đa phương tiện, trang thiết bị để hỗ trợ nhân dân trong vùng ngập úng.

Trước đó, ngày 31/7/2024, các Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã khẩn trương, liên tục tuần tra, kiểm soát trên các khu vực ngập lụt để tổ chức cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ người dân tại các khu vực ngập sâu. Các Tổ công tác cũng phối hợp với các các lực lượng khác thuộc Công an TP và chính quyền địa phương tổ chức hỗ trợ vận chuyển các nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ, đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho nhân dân tại các khu vực ngập lụt bị chia cắt.

Để đảm bảo sức khoẻ cho Nhân dân, Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ đã thành lập và phân công 4 đội cơ động trực thường trú cấp cứu cơ động, phòng chống dịch ứng phó với cơn bão số 2 và mưa lũ. Trung tâm cũng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đến 32 trạm y tế về xử lý môi trường trước, trong và sau bão, úng, lụt; đóng gói và cung cấp 1.858 gói 100g cloramin B 25%.
Bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân tại vùng ngập lụt Bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân tại vùng ngập lụt
Tuổi trẻ Thủ đô sát cánh cùng bà con vùng rốn lũ Tuổi trẻ Thủ đô sát cánh cùng bà con vùng rốn lũ
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động