Chủ nhật 19/05/2024 18:53

Cảnh giác với chiêu "xài công nghệ cao" để gian lận thi cử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Vài ngày nữa, trên 860.000 học sinh lớp 12 trên cả nước sẽ thi THPT quốc gia. Công tác an ninh, an toàn đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế được đặt lên hàng đầu. Đáng lưu ý, với sự phát triển của công nghệ, việc cảnh giác với những chiêu gian lận công nghệ cao cũng được chú trọng. Chưa thi, CA TP Hà Nội đã thu giữ hàng chục bộ thu phát dùng thực hiện gian lận thi cử.

Mới dây, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia TP. Hà Nội, nơi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất cả nước, đã họp rà soát lại tổng thể công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Toàn TP có 112 điểm thi với 3.057 phòng thi. Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi là 7.018.

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết đã tiến hành khảo sát điểm thi, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho tất cả điểm thi, trong đó bao gồm cả công tác phòng cháy chữa cháy.

Thông tin đáng chú ý từ Công an TP.Hà Nội cho biết trong những ngày vừa qua, lực lượng phòng chống tội phạm công nghệ cao đã thu giữ được hàng chục bộ thu phát phục vụ cho hành vi gian lận thi cử. Công an TP cũng đã có kế hoạch triển khai đến công an các quận, huyện, thị xã về việc bảo đảm các điều kiện an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

danh-gia-dong-ho-thong-minh-samsung-gear-s2-ket-noi-tot-voi-iphone
Hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ, máy tính bỏ túi thông minh có ứng dụng tương tác như điện thoại di động, phải rà soát kỹ khi các thí sinh mang vào phòng thi để cảnh giác với chiêu gian lận công nghệ cao (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Bạch Đằng, phó Cục trưởng Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an trong chuyến kiểm tra tình hình chuẩn bị thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT với ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Ninh đã lưu ý: Với máy tính bỏ túi, các giám thị phải kiểm tra xem có đúng chức năng của máy tính không. Vì nhiều khi vỏ là máy tính nhưng ruột là điện thoại iphone. Nên có thể chụp ảnh toàn bộ đề thi ra ngoài, đồng thời nhận được lời giải từ ngoài gửi vào. Thứ hai là đồng hồ. Vì có trường hợp dán mặt đồng hồ còn thực chất là điện thoại, tai nghe của những đồng hồ này chỉ bằng hạt gạo đặt vào trong tai.

Hiện nay, thiết bị công nghệ dùng trong gian lận thi cử trá hình dưới hình thức đồng hồ và máy tính bỏ túi được là hai hình thức khá phổ biến.

T.Fan / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động