Thứ năm 28/03/2024 23:21

Cảnh báo số điện thoại mạo danh Sở Giao thông vận tải Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giao thông vận tải Hà Nội khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân (chứng minh nhân dân, địa chỉ,…) và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do các số máy lạ này cung cấp để nộp phạt.

Ngày 20-5, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trong thời gian gần đây, Sở nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc có các số điện thoại lạ (+84908359020, +39926275780, +84777039488, +22904067293, +0871229149, +22941366428 …) tự xưng là Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo đến người nghe điện thoại về việc họ có biên lai xử phạt do vi phạm giao thông, đề nghị người nghe cung cấp thông tin cá nhân (chứng minh nhân dân, địa chỉ,…) và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do các số máy lạ này cung cấp để nộp phạt.

Cảnh báo số điện thoại mạo danh Sở Giao thông vận tải Hà Nội
Ảnh minh hoạ

Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định các số điện thoại trên và người gọi là mạo danh Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Theo chức năng, thẩm quyền được pháp luật quy định, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội thực hiện việc kiểm tra, lập Biên bản vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính nhận Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và phải nộp phạt tại Kho bạc hoặc các điểm thu nộp phạt do Kho bạc nhà nước ủy thác (Ngân hàng).

Hiện tại, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội chưa thực hiện việc thu nộp tiền phạt vi phạm hành chính trực tuyến.

Do đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân để kẻ xấu lợi dụng, đồng thời người dân có thể phản ánh với Công an địa phương về hành vi lừa đảo trên.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động