Thứ năm 28/03/2024 20:33
Thanh Hóa:

Cảnh báo lừa đảo xuất cảnh sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa phát đi thông báo về việc người dân trên địa bàn bị lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia rồi bị cưỡng bức lao động, bán vào các cơ sở đánh bạc do người Trung Quốc làm chủ. Qua đó, Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp tuyên truyền để người dân hiểu rõ rủi ro khi xuất cảnh trái phép sang Campuchia.
Nhiều thông tin cảnh báo đã được chia sẻ trên mạng xã hội
Nhiều thông tin cảnh báo về tình trạng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Campuchia đã được chia sẻ trên mạng xã hội

Qua nắm tình hình, các cơ quan chức năng của tỉnh xác định từ tháng 4 đến nay có 27 nạn nhân là người Thanh Hóa "sa chân" vào những vụ việc này. Trong đó 19 trường hợp đã được giải cứu, 4 trường hợp phải nộp tiền theo yêu cầu mới được trả về nước, 4 người còn lại đang bị khống chế, giam giữ trái phép ở Campuchia.

Các đối tượng lừa đảo thường hứa hẹn sẽ có việc làm ổn định, lương cao nếu người lao động vượt biên trái phép sang Campuchia thành công. Nhưng thực tế trải nghiệm bên Campuchia là khi bắt đầu làm việc thì họ phải ký hợp đồng ràng buộc rất chặt. Nếu làm việc không đạt yêu cầu của chủ thì sẽ bị bán cho công ty khác, hoặc bị đánh đập, ép bán dâm…

Trước thực trạng nêu trên, Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị chức năng, chính quyền các địa phương tăng cường ngăn chặn tình trạng công dân bị lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia.

Cụ thể, cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân địa phương biết được thủ đoạn lừa đảo, rủi ro và hậu quả của việc xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Kêu gọi người dân tố giác những đối tượng lôi kéo, môi giới, tổ chức người đi xuất cảnh lao động trái phép, mua bán người để ngắn chặn, xử lý.

Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp chính quyền Thanh Hóa vào cuộc kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đăng tải thông tin quảng bá, tìm kiếm, lôi kéo, môi giới trái phép và không để tiếp tục xảy ra việc xuất cảnh đi lao động nước ngoài trái phép.

Công an Thanh Hóa cần chủ động phát hiện đấu tranh triệt phá các đường dây xuất cảnh trái phép, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức đưa người xuất cảnh sang Campuchia để lừa bán vào các cơ sơ sở đánh bạc trực tuyến.

Cha sai con đưa 3 người xuất cảnh trái phép, lĩnh 18 tháng tù
Tổ chức đưa 5 người xuất cảnh trái phép, lĩnh 4 năm tù
Phát hiện 21 đối tượng xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia
Tạm giữ 2 đối tượng tổ chức đưa 16 người xuất cảnh trái phép
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động