Thứ sáu 19/04/2024 00:15
Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội

Cần có các giải pháp cụ thể để khắc phục tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ em

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với trách nhiệm là cán bộ đảng viên ở cơ sở, qua nghiên cứu Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội, ông Kiều Văn Chính, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận (CTMT) thôn Song Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội có một số ý kiến đóng góp tâm huyết.  

Sau khi nghiên cứu Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ông Kiều Văn Chính bày tỏ sự đồng tình, thống nhất cao với Dự thảo. Bố cục, kết cấu của Dự thảo hợp lý, văn phong rõ ràng, chặt chẽ. Báo cáo đã đánh giá, kiểm điểm toàn diện, sâu sắc, sát thực tế, nêu bật những kết quả đạt được; phân tích, làm rõ những hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh đó, báo cáo cũng đã chỉ ra nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới có tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của TP và xu hướng phát triển chung của đất nước. Đồng thời, thể hiện quyết tâm chính trị cao của BCH Đảng bộ TP.

Góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025, về vấn đề nông nghiệp, ông Kiều Văn Chính cho rằng, Dự thảo cần hướng dẫn chi tiết hơn về vấn đề phát triển nông thôn mới nâng cao phải gắn liền với việc bảo tồn giá trị văn hóa ở các làng quê, nhằm hướng đến sự phát triển bền vững của vùng ngoại thành.

Ngoài ra, cũng cần làm rõ hơn nữa các giải pháp để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp và phát triển các chuỗi giá trị gắn với thế mạnh từng địa phương. Đối với các huyện có thế mạnh sản xuất nông nghiệp cần có cơ chế tháo gỡ về tích tụ đất đai, nguồn vốn để xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Kiều Văn Chính cho rằng, lĩnh vực kinh tế có thế mạnh của nông nghiệp Hà Nội hiện nay là OCOP. Do đó, cần cụ thể hóa số sản phẩm OCOP và những giải pháp về xúc tiến thương mại trong lĩnh vực này; Nên tách nhóm sản phẩm OCOP thành một nội dung riêng của ngành Nông nghiệp, từ đó có chiến lược cụ thể về phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại…

can co cac giai phap cu the de khac phuc tinh trang thieu san choi cho tre em
Ông Kiều Văn Chính, Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT thôn Song Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Ảnh: Khánh Phong

Theo ông Kiều Văn Chính, tình trạng thiếu sân chơi dành cho trẻ em từ lâu luôn là vấn đề được dư luận quan tâm. Do đó, ông Kiều Văn Chính cho rằng, nhiệm kỳ tới, TP cần đưa ra các giải pháp cụ thể hơn nữa để khắc phục tình trạng thi ếu sân chơi cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em tại các huyện ngoại thành.

Ông Chính lý giải, thiếu sân chơi không chỉ hạn chế khả năng vận động để giúp trẻ phát triển toàn diện, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như: Tai nạn giao thông, đuối nước khi trẻ vô tư biến ao hồ, sông, suối, lòng lề đường giao thông làm nơi vui chơi và trẻ dễ tiếp cận với các trò chơi điện tử vô bổ, độc hại… Vì vậy, tạo sân chơi bổ ích cho trẻ là đòi hỏi cấp thiết, đặt ra với toàn xã hội

Thực tế, ở những vùng nông thôn đất đai vẫn còn khá rộng có thể làm điểm vui chơi cho trẻ em nhưng hầu hết không có nguồn lực để xây dựng. Bên cạnh đó, các gia đình thường tất bật với công việc đồng áng, không có nhiều thời gian quan tâm tới con em mình dẫn tới việc trẻ em phải tự chơi và tự tìm sân chơi trong những ngày hè.

Xây dựng sân chơi cho trẻ em nông thôn, chúng ta nên khơi dậy các trò chơi dân gian như kéo co, ô quan, nhảy dây, pháo tét, đu quay, các hội ca trù, hát chèo… đến với các em. Những trò chơi này vốn gắn bó với làng quê bao đời nay. Hơn hết, các trò chơi dân gian có tác dụng rất tốt đối với sự phát triển toàn diện về thể chất, trí thông minh, sự nhanh nhẹn, khéo léo của trẻ.

Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động