Thứ năm 09/05/2024 12:39

Cách chọn mua giò chả ngon, không hàn the trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối với người Việt, giò chả là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Dưới đây là những mẹo hữu ích giúp bạn chọn lựa giò chả ngon, không hàn the để đảm bảo sự an toàn và ngon miệng cho gia đình.
Cách chọn mua giò chả ngon, không hàn the trong dịp Tết Nguyên đán 2024
Giò lụa ngon sẽ có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt, bề mặt mịn, ướt khi cắt ra, và có nhiều lỗ rỗ. Ảnh: int

Kiểm tra bằng khứu giác

Nếu giò chả không ngon, bạn sẽ cảm nhận ngay mùi ôi thiu, lá gói khô, dính nhớp tay hoặc có mùi nấm, mốc. Ngược lại, giò chả ngon sẽ thoảng hương mùi thơm nhẹ, kết hợp với mùi lá chuối gói.

Kiểm tra bằng thị giác

Giò lụa ngon sẽ có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt, bề mặt mịn, ướt khi cắt ra, và có nhiều lỗ rỗ. Giò lụa bị pha thêm bột sẽ không có nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt. Tránh mua loại chỉ có màu trắng, không có lỗ li ti và cắt trơn tuột, đó có thể là giò chả chứa ướp bột hàn the.

Chả ngon sẽ có vỏ sần sùi, bề mặt mềm, mịn, và có nhiều lỗ rỗ nhỏ giống như giò lụa. Điều này chứng tỏ giò chả được làm từ thịt ngon và có độ quánh dẻo.

Kiểm tra bằng vị giác

Giò ngon không bở, có vị thơm ngọt, mềm mại, không dai giòn bất thường. Loại chả ngon không quá khô cứng, có vị thơm của thịt và không bị bã, bở. Còn khi cắn miếng giò mà thấy khô cứng, dai, mịn bất thường thì đó là giò ướp hàn the.

Dùng giấy tẩm nghệ

Sử dụng giấy ngâm nước nghệ tươi rồi phơi khô, ấn vào bề mặt của giò lụa. Sau một phút, nếu thấy giấy chuyển màu sắc từ vàng sang cam đỏ thì miếng giò đó chứa hàn the.

Chọn mua ở cơ sở uy tín

Chọn mua từ cơ sở có uy tín, đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và ghi đầy đủ thông tin trên nhãn như tên hàng, thành phần, ngày sản xuất và hạn sử dụng...

Dịp Tết, hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn giò chả ngon để bảo vệ sức khỏe gia đình. Chúc bạn một mâm cơm Tết trọn vẹn và an lành!

4 loại cá dù rẻ đến mấy cũng không nên mua 4 loại cá dù rẻ đến mấy cũng không nên mua
Những ai không nên ăn su hào? Những ai không nên ăn su hào?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động