Thứ năm 25/04/2024 23:18

Các vị khách ngoại quốc trộm hơn 1 tỷ đồng của du khách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11/6, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt các đối tượng (quốc tịch Mông Cổ) trộm cắp hơn 1 tỷ đồng của du khách nước ngoài.
Các vị khách ngoại quốc trộm hơn 1 tỷ đồng của du khách
Nhóm đối tượng gây ra vụ trộm hơn 1 tỷ đồng của du khách người nước ngoài.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 12h50 ngày 3/6, một cặp vợ chồng người Thụy Điển đi ăn phở tại số 10 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Người chồng đem theo ví để trong balo và treo phía sau lưng ghế khi ngồi ăn.

Cùng lúc này, có 4 đối tượng đeo khẩu trang vào ngồi bàn bên cạnh nhưng không gọi đồ ăn. Ít phút sau, cả 4 đối tượng này đã rời đi.

Cặp đôi người Thụy Điển sau khi ăn xong thì người vợ thanh toán tiền và cùng nhau sang quán cà phê tại số 5 Chân Cầm để uống nước rồi trở về khách sạn.

Đến khoảng 15h20, người chồng lúc này mới cầm đến điện thoại thì phát hiện thẻ tín dụng bị rút tổng cộng số tiền 1.056.500.000 đồng.

Quá sốc, nạn nhân kiểm tra balo thì phát hiện ví tiền trong đó có thẻ tín dụng, thẻ ATM và nhiều giấy tờ liên quan đã bị kẻ gian lấy cắp. Hai vợ chồng người này sau đó đã đến Công an phường Hàng Trống để trình báo.

Tiếp nhận đơn trình báo, Đội CSHS - Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an phường Hàng Trống, Phòng CSHS – CATP Hà Nội; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP Hà Nội; Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an và Cục An ninh cửa khẩu – Bộ tư lệnh Biên phòng tổ chức điều tra truy xét, rà dựng các đối tượng để tập trung truy bắt.

Quá trình điều tra, Công an phường Hàng Trống phát hiện ngày 30/5, một ổ nhóm đối tượng người Mông Cổ đi xe máy xuất hiện trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn nên đã ghi nhận, thu thập đặc điểm nhận dạng.

Căn cứ kết quả rà soát hiện trường nơi xảy ra vụ việc du khách người Thụy Điển bị trộm cắp tài sản, kết hợp thông tin thu thập trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm xác định, ổ nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên chính là nhóm người Mông Cổ mà Công an phường Hàng Trống đã ghi nhận trước đó.

Kiểm tra hành chính 2 nơi khai báo tạm trú của ổ nhóm này, là số 110 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội và 99 Đàm Quang Trung, quận Long Biên, Hà Nội thì các đối tượng đã rời khỏi đây, không xác định được địa điểm di chuyển. Vụ án trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, các cán bộ chiến sĩ không nản lòng, kiên quyết lần theo dấu tội phạm.

Công an quận Hoàn Kiếm đã đề nghị Cục xuất nhập cảnh và Cục An ninh cửa khẩu – Bộ tư lệnh Biên phòng chú ý các đối tượng người Mông Cổ khi chúng làm thủ tục xuất cảnh.

Chiều 4/6, trong quá trình theo dấu các đối tượng, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng Mông Cổ khi vừa xuất hiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, đối tượng rất ranh ma, nhất quyết không chịu khai nhận hành vi phạm tội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSHS - Công an quận Hoàn Kiếm xác định, đồng bọn của đối tượng này đang trên đường di chuyển vào TP Hồ Chí Minh, xuất phát từ Hà Nội đêm ngày 3/6 với mục đích sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh.

Ngay lập tức, một mũi trinh sát đã lên đường đi Tây Ninh. Cùng lúc đó, đơn vị cũng đã phối hợp với Cục CSHS - Bộ Công an và Công an tỉnh Tây Ninh để nắm được di biến động của tội phạm.

Khoảng 1h30 đêm ngày 5/6, 7 đối tượng trong ổ nhóm này đã bị cảnh sát bắt tại một khách sạn trên địa bàn huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, địa điểm lưu trú cuối cùng trước khi chúng rời Việt Nam theo kế hoạch.

Tối ngày 5/6, đối tượng cuối cùng cũng bị lực lượng Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ, bàn giao cho CATP Hà Nội.

Bước đầu, ổ nhóm đối tượng này khai nhận, sang Việt Nam với mục đích trà trộn vào khách du lịch để trộm cắp tài sản. Sau khi lấy trộm ví tiền của cặp vợ chồng du khách Thụy Điển, các đối tượng đã lấy thẻ tín dụng của bị hại, đến hai cửa hàng vàng ở số 26 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và trong Trung tâm thương mại Tràng Tiền để quẹt thẻ, mua vàng, trang sức.

Sau đó, các đối tượng đã nhanh chóng đem số vàng mua được đến một hiệu vàng ở đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội để bán, lấy 21.700 USD. Số tiền và vàng này các đối tượng đã chia nhau.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đã ra Lệnh bắt khẩn cấp với ổ nhóm đối tượng người Mông Cổ trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm cắp, cướp tài sản Liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm cắp, cướp tài sản
Nhanh chóng bắt gọn tên trộm xe máy Nhanh chóng bắt gọn tên trộm xe máy
Hà Nội: Triệt phá băng nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy, cho vay lãi nặng Hà Nội: Triệt phá băng nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy, cho vay lãi nặng
Hai người phụ nữ vờ mua lá chuối để trộm hơn 20.000 USD Hai người phụ nữ vờ mua lá chuối để trộm hơn 20.000 USD
Tài xế taxi trộm tiền và thẻ Visa của khách nước ngoài đi mua sắm, đổ xăng Tài xế taxi trộm tiền và thẻ Visa của khách nước ngoài đi mua sắm, đổ xăng
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn của tội phạm trộm cắp và biện pháp phòng ngừa

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn của tội phạm trộm cắp và biện pháp phòng ngừa

Để đảm bảo công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản lợi dụng dịp nghỉ lễ dài ngày (5 ngày kể từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024) gia tăng hoạt động, Công an TP Hà Nội cảnh báo các phương thức thủ đoạn trộm cắp tài sản và biện pháp phòng ngừa.
Bí mật trong ngôi nhà trọ ở Hà Nội có 7 phụ nữ đang sinh sống

Bí mật trong ngôi nhà trọ ở Hà Nội có 7 phụ nữ đang sinh sống

Ngày 25/4, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng về tội "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" theo khoản 2 Điều 187 Bộ luật Hình sự.
Truy tìm chiếc xe máy chở 2 người lao vun vút trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Truy tìm chiếc xe máy chở 2 người lao vun vút trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Ngày 25/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an đã vào cuộc xác minh làm rõ hình ảnh chiếc xe máy chở 2 người lao vun vút trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động