Thứ năm 28/03/2024 21:11

Các nước cần nhanh chóng giải ngân viện trợ cho Afghanistan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lời kêu gọi của Liên hợp quốc với các nước đã cam kết viện trợ cho Afghanistan để giải quyết những vấn đề khủng hoảng mà nước này đang gặp phải.
Các nước cần nhanh chóng giải ngân viện trợ cho Afghanistan
Afghanistan đang phải đối mặt với khủng hoảng. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 14-9 (giờ địa phương), Liên hợp quốc kêu gọi các nước nhanh chóng giải ngân số tiền đã cam kết viện trợ cho Afghanistan để cứu trợ lương thực, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ người dân tại quốc giá Trung Đông này.

Trước đó, tại hội nghị cấp cao do Tổng Thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres chủ trì hôm 13-9, các nước đã cam kết viện trợ 1,2 tỷ USD cho Afghanistan để giải quyết các vấn đề khủng hoảng mà nước này gặp phải sau khi Taliban tiếp quản đất nước này.

" Liên hợp quốc và các đối tác nhân đạo, bao gồm các tổ chức phi chính phủ ở các nước và quốc tế có thể nhanh chóng sử dụng ngân quỹ để cung cấp lương thực, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ những trẻ em, phụ nữ và nam giới cần cứu trợ tại Afghanistan", Người phát ngôn của Liên hợp quốc - Stephane Dujarric bày tỏ.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Liên hợp quốc cũng khẳng định tổ chức này cùng các đối tác nhân đạo sẽ tiếp tục viện trợ cho hàng triệu người đang cần giúp đỡ ở Afghanistan.

Ông cho biết thêm một số tổ chức cứu trợ đã chuyển hàng viện trợ đến người dân Afghanistan bằng đường bộ từ thành phố Mazar-i-Sharif đến thành phố Maimana và từ thủ đô Kabul tới thành phố Jalalabad.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động