Chủ nhật 19/05/2024 18:21

Các địa phương chuẩn bị nghiêm túc cho kỳ thi THPT quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Năm nay cả nước có 866.007 thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia (giảm nhẹ so với năm 2016), trong đó có khoảng 26% thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

“Đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều được thực hiện theo đúng kế hoạch. Qua kiểm tra của đoàn công tác Bộ GD&ĐT cho thấy các địa phương đã chuẩn bị rất nghiêm túc cho kỳ thi” – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga nói.

PGS TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết thêm: Qua công tác kiểm tra, nhìn chung, công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia năm 2017 được thực hiện tích cực, chu đáo tại các địa phương.

Tất cả các tỉnh/thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố làm Trưởng ban. Thành phần của Ban chỉ đạo có đại diện lãnh đạo sở GDĐT, trường ĐH, CĐ đến phối hợp, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chủ động triển khai công tác tổ chức thi THPT quốc gia của địa phương mình thông qua việc ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch công tác, phân công trách nhiệm rõ ràng đối với các sở, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ.

21
Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia sớm hơn mọi năm, từ ngày 21/6 các thí sinh tập trung để làm thủ tục dự thi (ảnh TL)

Các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi đều được các địa phương tính toán cụ thể và có phương án bố trí hợp lý, đảm bảo đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu của quy chế. Đặc biệt, ngay cả ở các vùng có điều kiện khó khăn như các tỉnh thuộc Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ, các tỉnh biên giới, hải đảo… cũng đã dành những điều kiện tốt nhất có thể cho các cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi này.

Các tổ chức xã hội, đoàn thể đều sẵn sàng hỗ trợ kỳ thi thông qua các chương trình “tiếp sức mùa thi” để hỗ trợ thí sinh và người nhà thông qua các chương trình từ thiện như cấp bữa ăn, nước uống, nơi ở miễn phí cho thí sinh. Một số địa phương cũng đã huy động thêm được nguồn kinh phí để hỗ trợ thêm cho cán bộ các ĐH, CĐ về coi thi và cho các thí sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo thi cấp huyện như “cánh tay nối dài” của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để triển khai tốt công tác chuẩn bị cũng như tổ chức thi trên địa bàn.

Các trường đã nghiêm túc thực hiện kế hoạch năm học, hoàn thành chương trình năm học theo quy định, tổ chức ôn tập cho học sinh trên tinh thần tự nguyện của các em.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng chủ động công tác truyền thông để học sinh, phụ huynh và xã hội hiểu đúng về kỳ thi; tổ chức tập huấn kỹ lưỡng nghiệp vụ công tác thi cho các cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi.

T,Fan / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động