Thứ sáu 28/06/2024 00:55

Các địa phương chủ động ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 ổn định về quy chế đã giúp các địa phương chủ động kế hoạc năm học, dành thời gian ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12.

Tại Hà Nội, công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 đã được các trường ở Hà Nội triển khai từ đầu năm học. Khi học sinh quay trở lại trường học sau đợt nghỉ Tết và phòng chống dịch COVID-19, các nhà trường đang nỗ lực hoàn thành chương trình đúng tiến độ thời gian năm học. Riêng với học sinh lớp 12, các trường đều tăng cường ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

“Chúng tôi cho các em ôn tập, kiểm tra để đảm bảo củng cố kiến thức cho các em, không bị mất mát quá nhiều trong thời gian học trực tuyến mà vẫn đạt kết quả khả quan đấy là nguồn động viên khích lệ cho các em trong thời gian tiếp theo"- bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết.

Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12. Theo thống kê, toàn tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến có 14.260 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 (trong đó, THPT dự kiến 10.450 thí sinh, GDTX khoảng 3210 và 600 thí sinh tự do), tăng khoảng 2000 thí sinh so với năm 2020. Số điểm thi là 27 điểm với 605 phòng thi, tăng khoảng 80 phòng thi so với năm 2020.

Hiện tại, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang chủ động, tăng cường tổ chức ôn tập cho học sinh theo tinh thần bám sát nội dung chương trình mà Bộ GD&ĐT đã đề ra. Đồng thời, hướng dẫn, đảm bảo tâm lý, giúp các em học sinh và phụ huynh để ôn tập và bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Các địa phương chủ động ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định khiến cho các địa phương yên tâm chủ động ôn tập cho học sinh cuối cấp (Ảnh: Khánh Huy)

Tai Quảng Ninh, từ cuối tháng 2-2021, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh kế hoạch học kỳ II và xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị theo hướng sắp xếp lại các nội dung dạy học theo chủ đề/chuyên đề, nhằm đảm bảo nội dung chương trình của từng môn học.

Đồng thời, các trường phải khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, trường học thông minh trong giảng dạy, đảm bảo hoàn thành nội dung chương trình năm học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT, đặc biệt là kế hoạch ôn tập của học sinh cuối cấp.

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được tiến hành đúng tiến độ. Dự thảo quy chế thi, văn bản hướng dẫn đã được đăng mạng lấy ý kiến rộng rãi và tiếp tục được hoàn thiện. Dự kiến thời gian tập huấn quy chế, hướng dẫn thi sẽ được thực hiện trước ngày 1-4. Việc xây dựng ma trận đề thi, ngân hàng câu hỏi, đề thi tham khảo được thực hiện theo đúng kế hoạch. Hiện nay, đề thi tham khảo đang được rà soát để công bố trong tháng 3.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh từ khóa của kỳ thi năm nay là “ổn định”. Bộ trưởng cũng đồng thời yêu cầu các đơn vị chuyên môn rà soát thật kỹ và dự báo các tình huống có thể xảy ra để chủ động phương án, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, trung thực, khách quan và công bằng; đặc biệt phải bảo đảm đúng mục đích là đánh giá được chất lượng đầu ra của giáo dục phổ thông và là căn cứ quan trọng để sử dụng cho nhiều mục đích khác.

Chính thức ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Những thay đổi thí sinh cần lưu ý Chính thức ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Những thay đổi thí sinh cần lưu ý

Bộ GD&ĐT vừa chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành ...

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến từ ngày 6 đến 9-7 Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến từ ngày 6 đến 9-7

Đại diện Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, dự kiến, ngày 6-7, các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp ...

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: “Ổn định” và không chủ quan Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: “Ổn định” và không chủ quan

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động