Thứ hai 01/07/2024 11:35

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến từ ngày 6 đến 9-7

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại diện Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, dự kiến, ngày 6-7, các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Các thí sinh sẽ thi trong hai ngày 7 và 8-7; ngày thi dự phòng là 9-7.

PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, dự kiến ngày 6-7, các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7, thí sinh thi dự phòng ngày 9-7. Thứ tự thi các môn giữ nguyên như năm trước, cụ thể môn Ngữ văn vào sáng 7-7, môn Toán vào chiều cùng ngày. Thí sinh chọn một trong hai bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) thi vào sáng 8-7. Buổi chiều, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (xây dựng ma trận đề thi, ngân hàng câu hỏi, đề thi tham khảo) đã được tiến hành đúng tiến độ. Hiện nay, đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT đang được Bộ GD&ĐT rà soát để công bố trong tháng 3.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến từ ngày 6 đến 9-7
Dự kiến các thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào ngày 6-7 (Ảnh: Khánh Huy)

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến nay bộ vẫn chưa công bố lịch thi cũng như quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh đại học năm 2021. Tuy nhiên theo, dự kiến thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24-4 đến ngày 10-5, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học trong thời gian này. Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8-7.

Các trường đại học phải công bố chi tiết phương án tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31-3. Thí sinh có thể tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin này trước khi đăng ký xét tuyển. Các trường tiếp tục được tự chủ hoàn toàn trong tuyển sinh, do vậy các trường sử dụng nhiều phương thức để xét tuyển. Ngoài việc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường còn xét học bạ, xét kết quả thi năng lực, thi năng khiếu…

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: “Ổn định” và không chủ quan Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: “Ổn định” và không chủ quan

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT ...

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Làm rõ hơn các quy định về kỹ thuật của kỳ thi Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Làm rõ hơn các quy định về kỹ thuật của kỳ thi

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành ...

Chốt phương án Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Cơ bản  giữ ổn định như năm 2020 Chốt phương án Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Cơ bản giữ ổn định như năm 2020

Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2020 - 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động