Thứ bảy 20/04/2024 09:34

Ca sĩ mặt nạ: Thiên tài "bẻ giọng" O Sen giành ngôi vị quán quân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 19/11 tại sân vận động Phú Thọ (TP HCM), chương trình All-Star concert đã diễn ra với sự tham gia của 15 ca sĩ đến từ chương trình The masked singer Vietnam - Ca sĩ mặt nạ. Trong đêm diễn này, top 3 chương trình cũng chính thức lộ diện.
Ca sĩ mặt nạ: Thiên tài
O Sen chính là Thạc sĩ thanh nhạc Ngọc Mai

“Ca sĩ mặt nạ” được xem là chương trình âm nhạc ăn khách nhất truyền hình Việt năm 2022, khi được đầu tư công phu về mặt hình ảnh, âm nhạc cùng với sự quy tụ của dàn ca sĩ thực lực, tên tuổi của làng giải trí. Không chỉ khán giả trong nước mà nhiều người Việt tại nước ngoài cũng quan tâm và yêu thích chương trình.

Top 3 chương trình là Phượng Hoàng Lửa, O Sen và Lady Mây. Đây là ba giọng ca “khủng” nhất của cuộc thi. Nếu như Phượng Hoàng Lửa sở hữu giọng hát “diva” với kỹ thuật điêu luyện, tinh thần máu lửa trên sân khấu thì Lady Mây cũng không thua kém khi chinh phục khán giả ở giọng hát nội lực, cách xử lý các nốt tinh tế, đặc biệt là những nốt cao. Riêng với O Sen là nhân vật khó đoán nhất bởi có khả năng “bẻ giọng” cực tốt. Mỗi tập thi, O Sen đều biến hóa linh hoạt trong giọng hát khi hát hay nhiều thể loại từ dân ca, bolero, opera,…Theo khán giả, dù ai giành được chức quán quân đều rất xứng đáng bởi họ đều có tài năng và đã chinh phục được khán giả,

Theo kết quả của cổng bình chọn mở từ ngày 5/11 đến thời điểm cổng bình chọn đóng, O Sen đã giành chiến thắng với 36% bình chọn, hơn giải nhì Phượng Hoàng Lửa 1%. Giải ba Lady Mây nhận được 29%. Các giải thưởng nhất, nhì, ba trị giá lần lượt là 300 triệu, 200 triệu và 100 triệu đồng. Riêng Lady Mây giành thêm được giải ca sĩ trẻ triển vọng trị giá 100 triệu đồng.

Sau khi nhận giải, các ca sĩ lần lượt tháo bỏ mặt nạ. O Sen chính là Thạc sĩ thanh nhạc Ngọc Mai, Phượng Hoàng Lửa là diva Hà Trần và Lady Mây là Myra Trần. Kết quả này giống như nhiều khán giả dự đoán.

Trong khoảnh khắc lột bỏ mặt nạ, cả ba nữ nghệ sĩ đều bật khóc vì chặng đường đã đi qua tại “Ca sĩ mặt nạ” cũng như tình cảm yêu thương khán giả dành cho mình.

Ca sĩ mặt nạ: Thiên tài
Phượng Hoàng Lửa là diva Hà Trần
Ca sĩ mặt nạ: Thiên tài
Lady Mây là Myra Trần

Quán quân O Sen Ngọc Mai chia sẻ: "Đã từ rất lâu Mai quay trở về chăm sóc gia đình dù biết là một nghệ sĩ, mình sẽ buồn đi ít nhiều. Nhưng Mai đã nghĩ khác đi. Thời gian đó không đi hát thì mình tôi luyện trí tuệ và những kỹ năng khác. Khi chúng ta trở về với một cái tâm thiện lành, giọng hát sẽ tự khắc hay.

Tham gia cuộc thi này, tôi muốn nhắn nhủ tới các học trò rằng tôi đã làm được và các em cũng sẽ làm được. Sau tất cả khen chê, mình cứ quay về luyện tập thay đổi. Hãy thay đổi bản thân mình trước tiên và nhớ, không gì là không thể".

Ngọc Mai tên thật là Lê Như Ngọc Mai, là vợ của NSƯT xiếc Quốc Nghiệp. Cô là nữ ca sĩ sở hữu chất giọng Coloratura Lirico Soprano (nữ cao trữ tình). Năm 2002, Ngọc Mai bắt đầu học thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế và tốt nghiệp Trung cấp thanh nhạc vào năm 2006. Sau đó, cô thi đỗ vào Nhạc viện TP.HCM và tốt nghiệp ĐH chuyên ngành thanh nhạc tại ngôi trường này vào năm 2010. Năm 2013, Ngọc Mai bảo vệ thành công luận án Thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc cũng tại Nhạc viện TP HCM.

Ngọc Mai đã có 10 năm công tác tại Nhạc viện TP HCM với vai trò giảng viên. Trong khoảng thời gian 2015-2016, Ngọc Mai từng giữ chức vụ Trưởng đoàn ca Nhà hát Ca Múa Nhạc Bông Sen. Nữ ca sĩ đã và đang là giảng viên thanh nhạc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt như: Hoàng Dũng, Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Orange,...

Ca sĩ mặt nạ: Bao giờ Top 4 lộ diện? Ca sĩ mặt nạ: Bao giờ Top 4 lộ diện?
Chung kết Chung kết "Ca sĩ mặt nạ": Tí Nâu là Thùy Chi
Ca sĩ mặt nạ: Trước giờ G công bố kết quả, top 3 đều bị Ca sĩ mặt nạ: Trước giờ G công bố kết quả, top 3 đều bị "rò rỉ” tên tuổi
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động