Chủ nhật 06/10/2024 21:15

Ca sĩ “Xấu lạ” vẫn lạ về…âm nhạc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Nổi lên từ chương trình truyền hình thực tế, giọng ca cá tính của Vietnam Idol 2007 – Thảo Trang ngày càng “lột xác” đầy bất ngờ. Theo đuổi dòng nhạc sôi động cùng với những tiết mục vũ đạo bốc lửa trên sân khấu, ngoài đời ca sĩ có biệt danh “Xấu lạ” khá thẳng thắn và lạc quan. Với gu thời trang sexy, nóng bỏng và cách sống khá “tây”, cô không muốn khán giả gọi mình là “gái hư”, hay “gái ăn chơi” mà chỉ muốn khán giả hiểu rằng, cô hát nhạc sôi động, nhảy nhót, thích hát chỗ đông người chẳng qua là cách cô thể hiện tình yêu âm nhạc của mình.

Gần đây, có thể thấy rằng giọng ca cá tính của Vietnam Idol 2007 đã cho khán giả “mãn nhãn” với sự “lột xác” đầy bất ngờ từ hình ảnh “Xấu lạ” trở lên vô cùng gợi cảm và cuốn hút. Dường như hình ảnh cô gái SN 1987 với nickname “Xấu lạ” nay đã trở thành “Đẹp lạ”. Phải chăng quan điểm giữ vững hình tượng “Xấu lạ”của Thảo Trang nay đã “không còn”?

Thật ra cái tên “Xấu Lạ” là khán giả đặt cho Thảo Trang, cũng là cái để khán giả nhớ đến Trang. Còn bản thân Thảo Trang từ trước đến giờ vẫn giữ vững quan điểm, khán giả nhớ đến mình bởi chất nhạc, giọng hát, ngoại hình đối với mình không phải là điều quan trọng quá nên dù “xấu lạ” hay “đẹp lạ” Thảo Trang vẫn vui vì khán giả vẫn “mê” giọng hát của mình hơn. Nickname chỉ là cái để nhắc đến, gợi nhớ thôi!

Thảo Trang đã chuẩn bị những gì cho cuộc “đọ giọng” sắp tới với ca sĩ Quốc Thiên trong liveshow “Tôi tỏa sáng tháng 12”? Thảo Trang có thể tiết lộ những thú vị trong liveshow này không?

Hơn 7 năm đứng trên sân khấu, từng tham gia nhiều chương trình ca nhạc nên Trang không cảm thấy áp lực khi tham gia liveshow “Tôi tỏa sáng”, càng “không có gì phải ngán” khi hát live. Trong chương trình, Thảo Trang sẽ không giới thiệu các ca khúc mới mà sẽ làm mới lại các bản hit của mình, từng được nhiều khán giả yêu thích. Trang sẽ thể hiện nhiều ca khúc tiếng Anh – vốn là thế mạnh của mình như: This love, Listen, Let me be your lover, She Rocks…bên cạnh những ca khúc quen thuộc như Đại lộ đón gió, Về ăn cơm…

Ca sĩ Thảo Trang.

Được biết, trong liveshow, Thảo Trang còn kết hợp “điên – độc và đỉnh” với chàng trai cũng có biệt danh “xấu lạ” tương đồng, đó là quán quân Sao mai Điểm hẹn 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm? Lý do gì chị mời Nguyễn Đình Thanh Tâm tham gia vào liveshow này?

Thảo Trang đặc biệt ấn tượng với chàng trai này, không hẳn vì anh chàng có biệt danh “xấu lạ” phiên bản nam, mà vì chất nhạc cũng như giọng hát của anh. Đó chính là lý do Thảo Trang mời Nguyễn Đình Thanh Tâm tham gia vào liveshow, hy vọng sự kết hợp đó sẽ mang đến cho khán giả một đêm nhạc chất lượng thực sự.

Sau 7 năm ca hát, Thảo Trang đã trình làng nhiều album và single được khán giả yêu thích, và mới đây album Vol 3 “Đại lộ đón gió” mang đậm chất du ca đã đánh dấu bước trưởng thành trong phong cách âm nhạc của Thảo Trang. Thảo Trang có thể chia sẻ những thăng trầm trong 7 năm ca hát và những thời điểm nào khiến chị cảm thấy stress nhất?

Chắc là stress nhất khi thấy mình không biết phải làm gì tiếp theo! (cười). 7 năm trên chặng đường ca hát, Trang cũng trưởng thành lên rất nhiều. Điềm tĩnh nhìn lại quãng đường sự nghiệp, Trang thấy, mọi việc đến với mình khá suôn sẻ khi thử sức với nhiều thể loại, dòng nhạc khác nhau. Tự hào mà nói, Thảo Trang cũng đi đầu một vài xu hướng đó chứ!

Vậy nên những thăng trầm trong sự nghiệp không phải để Thảo Trang kể lể mà là để Trang tự hào về những gì mình đã làm được. Trang cũng là người theo chủ nghĩa lạc quan, niềm vui còn hưởng không hết sao phải vướng bận nghĩ nhiều về những nỗi buồn đã qua?!

Thảo Trang rất cởi mở khi thường xuyên đăng tải hình ảnh vui vẻ bên bạn trai tây trên trang cá nhân? Vậy quan điểm của Trang về việc nghệ sĩ chia sẻ chuyện tình cảm yêu đương, cũng như hôn nhân của mình với truyền thông và dư luận như thế nào?

Mình nghĩ, ai cũng có quan điểm sống riêng. Phong cách sống của Trang là thẳng thắn và lạc quan và mình nghĩ khán giả yêu mến Trang bởi giọng hát chứ không phải vì những chuyện riêng tư. Thảo Trang thích dòng nhạc sôi động, thích nhảy nhót, thích hát chỗ đông người chẳng qua là để thể hiện tình yêu âm nhạc của mình.

Bạn trai Thảo Trang có sự hỗ trợ và ủng hộ như thế nào trong những dự án âm nhạc của chị?

Sự ủng hộ lớn nhất của anh ấy là niềm tin và luôn dành thời gian cho Trang. Những khi về Việt Nam, anh ấy luôn dành thời gian để “hộ tống” Trang đi show, sự kiện, đó là điều khiến Trang hạnh phúc nhất!

Thành công trong sự nghiệp ca hát, khi nào Thảo Trang tính đến chuyện hôn nhân của mình?

Nói trước bước không qua nên Trang giữ bí mật!

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!.

Với chất giọng khỏe khoắn, ngoại hình cá tính và làn da nâu, Thảo Trang - nữ ca sĩ có biệt danh “Xấu lạ” được xem là điểm nhấn đặc biệt của làng nhạc Việt. Cô có thể hát nhiều thể loại nhạc khác nhau từ Soul, Rock, cho đến Urban Pop, R&B hay gần đây là dòng nhạc dân gian đương đại. Sự đa dạng về phong cách âm nhạc cũng như thời trang của Thảo Trang khiến khán giả ví cô với nữ ca sĩ da màu Rihanna. Dù hát thể loại nhạc nào thì âm nhạc của Thảo Trang vẫn toát lên vẻ hiện đại, trẻ trung, sôi động và lạc quan, giống như tính cách của cô.

Mộc Miên

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động